ข่าว

ซูเปอร์มาเก็ตเดนมาร์กมีไอเดียฉลาด สกัดคนซื้อกักตุนเจลล้างมือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หยุดพฤติกรรมแห่ซื้อกักตุนได้แบบชะงัด ซูเปอร์มาเก็ตในเดนมาร์กใช้วิธียิ่งซื้อมากยิ่งแพง 

 


 
                          ซูเปอร์มาเก็ตในหลายประเทศทั่วโลก เผชิญปัญหาผู้คนแห่ซื้อสิ่งของจำเป็น เพราะความตื่นตระหนกสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด  โดยหนึ่งในสินค้ายอดฮิตก็คือเจลล้างมือ มาวางบนชั้นเมื่อไหร่ก็มีคนไปกวาดซื้อจนเกลี้ยงชั้น 

 

                          นโยบายส่วนใหญ่ที่ซูเปอร์มาเก็ตนำมาใช้ก็คือการกำหนดให้แต่ละคนซื้อได้ไม่เกินเท่าไหร่ เพื่อให้ของกระจายทั่วถึง  แต่ที่  Hellerup Foodmarket ในเดนมาร์กใช้นโยบายย้อนศร สกัดการขนซื้อกักตุนได้อย่างชะงัด 

 

 

 

 

 

 

 

                        ผู้ใช้ทวิตเตอร์ นำภาพป้ายกำกับเจลล้างมือในซูเปอร์มาเก็ตแห่งนี้มาแชร์ ซึ่งเขียนแจ้งลูกค้าว่า เจลล้างมือ ( hand sanitiser  ) 1 ขวด ราคา 40 โครน ( 187 บาท ) แต่หากซื้อ 2 ขวด จะต้องจ่ายเพิ่มเป็นขวดละ 1,000 โครนเลยทีเดียว( 4,600 บาท) เล่นเอาขาช้อปที่คิดจะกักตุนต้องหยุดพฤติกรรมทันที  

                          ชาวโซเชียลพากันชื่นชมไอเดียนี้ บางคนบอกว่าเป็นวิธีง่ายๆแต่ฉลาดสุดๆ และเสนอว่าควรนำไปใช้ในซูเปอร์มาเก็ตประเทศของตนด้วย เช่น ในอังกฤษ และไม่ใช่แค่เจลล้างมือ ควรใช้วิธีการเดียวกับกระดาษทิชชู สบู่ พาสตา และอื่นๆด้วย 

 

                       ด้าน Hellerup Foodmarket โพสต์เฟซบุ๊กถึงลูกค้าว่าบริษัทพยายามอย่างยิ่งที่จะดำเนินธุรกิจให้อยู่ได้ ในช่วงโควิด-19 ระบาดแต่จะทำเช่นนั้นคงต้องอาศัยความช่วยเหลือ และความเข้าใจของลูกค้าด้วย รวมถึงการเคารพระยะห่างระหว่างกัน และระหว่างพนักงาน ใช้น้ำยาล้างมือที่ประตูทางเข้า ครอบครัวส่งสมาชิกคนเดียวเข้าไปซื้อ  ในช่วงเวลายากลำบาก เราต้องร่วมมืออยู่อย่างปลอดภัยและมีความสุข รวมถึงไม่แห่ซื้อสินค้าที่เราไม่ต้องการจริงๆ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ