ข่าว

ใจหล่อ แข้งกลัดบัคสละค่าจ้างให้พนักงานในสโมสร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บริหาร, โค้ช และนักเตะ ยินดีไม่รับค่าแรงเพื่อสมทบทุนให้ลูกจ้างในสโมสรฝ่าวิกฤตไวรัสโควิด-19

 


โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค สโมสรในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ยอมสละค่าจ้าง เพื่อแบ่งเบาภาระการเงินสโมสร และช่วยเหลือลูกจ้างที่ขาดรายได้ ช่วงว่างเว้นการแข่งขัน
 

 

 

ผู้บริหาร, โค้ช และนักเตะโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค แสดงสปิริตไม่รับเงินค่าเหนื่อยเพื่อช่วยเหลือทีม และ อุตสาหกรรมลูกหนัง ที่ได้รับผลกระทบจากการที่ การแข่งขันฟุตบอลลีกสูงสุดเมืองเบียร์ บุนเดสลีกา เยอรมนี เลื่อนการแข่งขันไปจนถึง 2 เม.ย.

 

เหล่านักเตะตลอดจนเหล่าผู้บริหารทีมสิงห์หนุ่มเห็นพ้องต้องกันว่า จะไม่รับค่าแรง เพื่อบรรเทาความลำบากของ ลูกจ้างสโมสร ขณะเกิดวิกฤต “โควิด-19” โดย มักซ์ เอเบิร์ล ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา กล่าวว่า “ผมไม่จำเป็นต้องอธิบายมากมาย นักเตะรู้ว่ากำลังเกิดอะไรขึ้น ทั้งทีมเสนอไม่รับค่าจ้าง หากมันสามารถช่วยเหลือสโมสร และบุคลากรคนอื่นๆ”

 

“ผมภูมิใจในตัวเด็กๆ ของเราเหลือเกิน เราสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กันเพื่อ โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค ทั้งช่วงเวลาที่ดีและเลวร้าย พวกเขาต้องการตอบแทนสโมสร รวมถึงแฟนๆ ที่เชียร์พวกเรามาตลอด”

 

“สตาฟฟ์โค้ช ร่วมด้วยเช่นเดียวกับผู้อำนวยการสโมสร และผู้อำนวยการฝ่ายจัดการ ตอนนี้คือช่วงเวลาอันยากลำบาก และพวกเขาต้องการมาตรการพิเศษ”

 

ขณะเดียวกัน บิลด์ สื่อในเยอรมนี ระบุว่า โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เป็นทีมแรกในบุนเดสลีกาที่เริ่มต้นไม่รับเงินเดือน และ มาร์โก โรส กุนซือกลัดบัคเองก็ไม่ขอรับเงินค่าเหนื่อยด้วยเช่นกัน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ