ข่าว

พิษโควิด-19 อาจสั่งประชุม ครม.ออนไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิษโควิด-19 อาจสั่งประชุม ครม.ออนไลน์

            จนท.เข้าพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อป้องกันโควิด-19 ที่ห้องทำงาน “สมคิด”ที่ทำเนียบรัฐบาล หลัง “อุตตม” เข้าตรวจโควิด-19 ชี้เป็นการดำเนินตามขั้นตอน “วิษณุ” ไม่กังวลใจ เผยอำนาจสั่งประชุม ครม.ออนไลน์อยู่ที่นายกรัฐมนตรีสั่งการ 

พิษโควิด-19 อาจสั่งประชุม ครม.ออนไลน์

 

             ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่าในช่วงบ่ายวันที่ 19  มี.ค. มีเจ้าหน้าที่จากบริษัทเอกชน ได้เดินทางเข้ามาฉีดพ่นสารโอโซน ซึ่งเป็นการดำเนินการเพื่อฆ่าเชื้อและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายในห้องทำงานทีมงานของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีที่ตึกบัญชาการ1 ทำเนียบรัฐบาล

พิษโควิด-19 อาจสั่งประชุม ครม.ออนไลน์

             ทั้งนี้การดำเนินการตามขั้นตอนดังกล่าวยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการดำเนินการเพราะมีการตรวจพบเชื้อแล้วแต่เป็นการดำเนินการตามขั้นตอนหลังนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 หลังจากหนึ่งในทีมตำรวจของ รมว.คลังติดเชื้อโควิด โดยปกตินายอุตตมจะเข้าออกห้องทำงานของรองนายกฯสมคิดหลังการประชุม ครม.เพื่อหารือข้อราชการต่อเนื่อง 

            โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการฉีดพ่นสารโอโซนใช้เวลาประมาณ 30 นาที เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จ แจ้งว่าจะสามารถเข้าใช้งานในห้องทำงานได้หลัง 6 ชั่วโมงเป็นต้นไป โดยสารโอโซนที่ใช้ดำเนินการฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคนั้น นับเป็นอีกสารที่มีคุณสมบัติ สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ 100 % มีความเข้มข้นใช้ในการกำจัดไวรัสเพียงร้อยละ 0.5-1.5 ก็สามารถกำจัดได้ และมีประสิทธิภาพสามารถฉีดพ่นครั้งเดียวได้โดยไม่ต้องติดตามผลอีก ซึ่งสารโอโซนจะสลายตัวในอากาศได้ภายใน 2-10 ชั่วโมง โดยไม่มีสารตกค้าง

              

              ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ไม่กังวลกรณีที่นายตำรวจทีมติดตามของนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีผลตรวจพบติดเชื้อโรคโควิด -19 เพราะอยู่ใกล้ชิดกันเพียงไม่นาน ส่วนในการประชุมครม.นั้น ทุกคนได้สวมหน้ากากอนามัย และมีการจัดที่นั่งห่างกัน 1 เมตร และตนเองไม่จำเป็นต้องไปตรวจหาเชื้อ เพราะเชื่อว่า สุขภาพยังแข็งแรงดี ส่วนจะถึงขั้นต้องประชุม ครม.ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนท์ ในสัปดาห์หน้าหรือไม่นั้น ถือว่าเป็นคำแนะนำที่ดี แต่ตนเองไม่มีอำนาจตัดสินใจ เนื่องจากเป็นหน้าที่ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะต้องพิจารณาต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ