ข่าว

แตะศูนย์ครั้งแรก อู่ฮั่น ไม่พบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครอู่ฮั่น ศูนย์กลางการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ในวันพุธที่ผ่านมา (18 มี.ค.) นับเป็นครั้งแรกอันน่าจดจำยิ่งในศึกต้านศัตรูที่มองไม่เห็นอันยืดเยื้อนานหลายเดือนของเมือง

 

               คณะกรรมการสุขภาพของมณฑลหูเป่ย ซึ่งมีนครอู่ฮั่นเป็นเมืองเอก ระบุว่า ในวันพุธ (18 มีนาคม 2563) หูเป่ยมียอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้น 8 ราย แต่จำนวนผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันในอู่ฮั่นและหูเป่ยประจำวันพุธ ยังคงที่ อยู่ที่ 50,005 ราย และ 67,800 ราย

อ่านข่าว - อิตาลีเสียชีวิตสูงสุดในวันเดียว 475 - ยอดพุ่งทั่วยุโรป

 

 

 

               นอกจากนี้ หูเป่ยยังไม่มีผู้ป่วยต้องสงสัยว่าติดเชื้อเพิ่มขึ้น ซึ่งลดลงเป็นศูนย์เมื่อวันอังคาร (17 มีนาคม) เป็นอีกหนึ่งสิ่งบ่งชี้ว่าการแพร่ระบาดระดับสูงนั้นยับยั้งได้เป็นที่เรียบร้อย ณ ศูนย์กลางการแพร่ระบาดที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก

               ก่อนหน้านี้ มณฑลหูเป่ยรายงานอัตราการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ที่เลขหลักเดียว ซึ่งล้วนมาจากนครอู่ฮั่น เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ติดต่อกันนับตั้งแต่วันพุธที่แล้ว (11 มีนาคม) ตรงข้ามกับ 1 เดือนก่อนที่ตัวเลขดังกล่าวอยู่ที่วันละหลายพันราย

               เมื่อวันพุธ (18 มีนาคม) หูเป่ยยังมีผู้ป่วยที่หายดีและออกจากโรงพยาบาลจำนวน 795 ราย ลดงานดูแลผู้ป่วยในโรงพยาบาลเหลือเพียง 6,636 ราย ซึ่งในจำนวนนี้มี 1,809 ราย มีอาการขั้นรุนแรง และ 465 ราย อยู่ภาวะวิกฤติ

 

 

 

               ขณะเดียวกัน ด้วยรายงานผู้ป่วยรายใหม่เป็นศูนย์ในอู่ฮั่น จีนแผ่นดินใหญ่จึงลดอัตราการเพิ่มขึ้นของการแพร่เชื้อภายในประเทศให้เหลือศูนย์ได้เมื่อวันพุธที่ผ่านมา และตอนนี้จีนกำลังเผชิญกับภัยคุกคามที่ใหญ่กว่า นั่นคือผู้ป่วยติดเชื้อจากต่างประเทศ ซึ่งในวันพุธเพียงวันเดียวเพิ่มขึ้นถึง 34 ราย

 

 

 

--------------------

ที่มา : xinhuathai.com

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ