ข่าว

ช่วยเลี่ยงโควิด แอพใหม่ศาล "COJ APP" ฟรีบริการข้อมูลคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โฆษกศาล" เปิดตัวแอพใหม่ "COJ APP" ปชช.-ทนาย-คู่ความ โหลดฟรี สะดวกเช็คข้อมูลคดี เลี่ยงเดินทาง-ลดเสี่ยงแพร่ระบาดไวรัสโควิด

 

 

          เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 2563 - นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า สำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานศาลยุติธรรมจัดทำ application "COJ APP" ที่ให้บริการข้อมูลกับประชาชนที่มาติดต่อราชการศาล รวมถึงประชาสัมพันธ์ข่าวสารของศาลยุติธรรม

อ่านข่าว-ด่วน ! สธ.พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 35 ราย

 

          โดยภายใน application นี้ประกอบไปด้วยฟังก์ชันหลัก 5 หมวด ได้แก่ 1.สื่อศาล ที่ให้บริการ Facebook เพจสื่อศาล , Twitter ศาลยุติธรรม (@Pr_Coj) Instagram ศาลยุติธรรม (@Pr_Coj) และ YouTube (Pr coj) ศาลยุติธรรม ที่ได้รวบรวมข้อกฎหมายในรูปแบบ infographic สาระความรู้ และกิจกรรมอบรมสัมมนาวิชาการทางกฎหมาย

 

          2.บริการ ซึ่งภายในหมวดนี้จะให้บริการระบบข้อมูลคดีศาลยุติธรรม Case Information Online Service (CIOS) ,  ระบบติดตามสำนวนคดี Tracking System อัตราค่านำหมาย และเขตอำนาจศาลยุติธรรม 3.รวมลิงค์ปะชาสัมพันธ์ 4. สื่อศาล Live 5. ติดต่อสอบถาม ซึ่งจะรวบรวมข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ของศาลทั่วประเทศ

 

          โดยประชาชนทั่วไปสามารถใช้โทรศัพท์มือถือ Smart Phone ดาวน์โหลดได้แล้ว ทั้ง iOS (iOS : shorturl.at/cdvxA  หรือเปิด App Store ค้นชื่อ "cojapp") และระบบ Android (Android : shorturl.at/cyEM0 หรือเปิด  Play Store ค้นชื่อ "cojapp")

 

          "ศาลยุติธรรม มีความมุ่งมั่นที่จะยกระดับการให้บริการแก่ประชาชนที่มาติดต่อราชการ และคู่ความในคดีให้ได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น โดยไม่ต้องเดินทางมาศาล จึงพัฒนา application "COJ APP" ตัวใหม่ล่าสุด เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ซึ่งยังเหมาะสมกับสถานการณ์ในขณะนี้ด้วยที่จะลดการเดินทางมาศาล และลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19โฆษกศาลยุติธรรม ย้ำ 

 

          นอกจากนี้ นายสุริยัณห์ ยังกล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในขณะนี้ สำนักงานศาลยุติธรรมมีความห่วงใย และให้ความสำคัญกับสุขภาพอนามัย ความปลอดภัยของประชาชนที่มาติดต่อราชการ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกคนอย่างเต็มที่ โดยมีมาตรการและการดำเนินการเพื่อป้องกัน ควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19 ให้เกิดความปลอดภัยตามที่กรมควบคุมโรค และกระทรวงสาธารณสุข แนะนำไว้อย่างเคร่งครัดด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ