ข่าว

ด่วน ผู้ว่าฯโคราชแถลงพบ 2 สาว ติดโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ นครราชสีมา แถลงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดนครราชสีมาแล้ว 2 ราย เป็นหญิงสาวทั้งคู่ พักรักษาตัวที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา

 เวลา 13.30 น.วันที่ 18 มีนาคม 2563 ที่ศาลากลาง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อม นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ร่วมกันแถลงสถานการณ์โรคโควิด 19 ใน จ.นครราชสีมา ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อ 2 ราย เป็นหญิงทั้งคู่ อายุ 22 ปี และ 30 ปี ขณะนี้เข้ารับการรักษาตามระบบที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาตามระบบของสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

ด่วน ผู้ว่าฯโคราชแถลงพบ 2 สาว ติดโควิด-19

 โดยรายแรกเป็นนักศึกษาหญิง อายุ 22 ปี เป็นลูกสาวของนายก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งหนึ่งในอ.วังน้ำเขียว ซึ่งปกติใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพฯ และยังไม่ทราบแหล่งต้นตอการติดเชื้อที่ชัดเจน ขณะเดินทางกลับภูมิลำเนาที่ จ.นครราชสีมา เข้ารับการรักษาอาการป่วยที่ รพ.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) เมื่อวันที่ 14 มีนาคม และส่งต่อไปตรวจอย่างละเอียดที่ รพ.มหาราช ผลตรวจเชื้อเป็นบวก ล่าสุดอาการดีขึ้น และมีผู้ใกล้ชิดเข้าข้ายต้องสอบสวนโรคอีก 52 ราย เบื้องต้นยังไม่พบการติดเชื้อเพิ่มเติม สามารถควบคุมกลุ่มผู้เข้าข่ายสัมผัสโรคครบ 100%

ด่วน ผู้ว่าฯโคราชแถลงพบ 2 สาว ติดโควิด-19

 ส่วนรายที่ 2 เป็นแม่ค้าหญิงอายุ 30 ปี ทำงานขายสินค้าที่ปอยเปต ประเทศกัมพูชา มีประวัตินั่งรับประทานอาหารกับเพื่อนที่กัมพูชา ก่อนเพื่อนตรวจพบติดเชื้อ ก่อนเจ้าตัวเดินทางกลับมาที่นครราชสีมา โดยรถโดยสารประจำทาง และมีอาการป่วย ก่อนเข้ารับการตรวจหาเชื้อเมื่อวันที่ 16 มีนาคม ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ผลตรวจพบติดเชื้อโควิด 19 และมีผู้ใกล้ชิดสัมผัสโรค 31 ราย ขณะนี้ควบคุมเข้าระบบสาธารณสุขทั้งหมดแล้ว

ด่วน ผู้ว่าฯโคราชแถลงพบ 2 สาว ติดโควิด-19

 ผวจ.นครราชสีมา กล่าวว่า หลังพบผู้ติดเชื้อที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา จำนวน 2 คน ขอให้ประชาชนทั่วไปอย่าได้ตื่นตระหนก หรือหวาดกลัว ขณะนี้ผู้ติดเชื้อทั้ง 2 คน เข้ารับการรักษาในห้องปลอดเชื้อ และอาการไม่ได้รุนแรงเท่าใดนัก ส่วนผู้ที่อยู่ใกล้ชิดหรือสัมผัสโรค สามารถนำเข้าระบบการตรวจหาเชื้อและกักตัว 14 วันได้ครบ 100% ขณะที่ประชาชนทั่วไปให้เฝ้าระมัดระวัง ไม่อยู่อยู่ในพื้นที่ที่มีผู้คนชุกชุม ย้ำโคราชยังสามารถควบคุมได้ ยังไม่ถึงขั้นต้องปิดเมือง

ด่วน ผู้ว่าฯโคราชแถลงพบ 2 สาว ติดโควิด-19

ภาพ /ข่าว ณัฐพงศ์(ศุภชัย) อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ