ข่าว

กัมพูชาพบป่วย โควิด-19 เพิ่ม 12 ราย เพิ่งกลับจากมาเลย์ - ไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชาประกาศ (17 มี.ค.) พบชาวกัมพูชามีผลตรวจติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 เป็นบวกเพิ่ม 12 ราย เพิ่งกลับจากมาเลเซีย - ไทย

 

              กระทรวงสาธารณสุขของกัมพูชาประกาศในแถลงการณ์เมื่อวันอังคาร (17 มีนาคม 2563) ว่า พบชาวกัมพูชามีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) เป็นบวก เพิ่ม 12 ราย ส่งผลให้ขณะนี้ยอดผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันผลในประเทศ รวมอยู่ที่ 24 ราย

อ่านข่าว - 10 ข้อเรียนรู้อยู่กับ โควิด-19 และพิชิตมันในที่สุด

 

 

 

              แถลงการณ์ระบุว่า ผู้ป่วยรายใหม่ ประกอบด้วยชาวกัมพูชาที่เดินทางกลับประเทศหลังเข้าร่วมพิธีทางศาสนาอิสลามในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของมาเลเซีย จำนวน 11 ราย และชายชาวกัมพูชาที่เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศไทยอีก 1 ราย

              แถลงการณ์เสริมว่า ผู้ป่วยใหม่ 12 ราย กระจายตัวอยู่ในจังหวัดพระตะบอง 4 ราย , จังหวัดบันทายมีชัย กรุงพนมเปญ และจังหวัดกำปงชนัง แห่งละ 2 ราย , จังหวัดกำปอต และจังหวัดตโบงฆมุม แห่งละ 1 ราย

              รายงานเผยว่า ขณะนี้ผู้ป่วยหลายรายถูกส่งตัวไปยังห้องแยกโรค และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลรับส่งต่อผู้ป่วยระดับจังหวัด ขณะที่ผู้ป่วยในกรุงพนมเปญถูกกักกันตัวเพื่อรักษาที่โรงพยาบาลมิตรภาพเขมร - โซเวียต (Khmer - Soviet Friendship Hospital)

 

 

 

              แถลงการณ์ระบุว่ามีชาวกัมพูชา รวม 79 คน เข้าร่วมพิธีทางศาสนาอิสลามในกรุงกัวลาลัมเปอร์เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของประเทศกำลังเร่งติดตามคนที่เหลือเพื่อตรวจสอบอาการต่อไป

 

 

 

--------------------

ที่มา : xinhuathai.com

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ