ข่าว

พรีเมียร์ลีกคุมเข้มสั่งนักเตะงดเดินทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่จำเป็นงดเดินทาง พรีเมียร์ลีก สั่งเข้มนักเตะในสังกัดเลี่ยงขึ้นเครื่องบินตลอดจนรถไฟ

 

 

สโมสรฟุตบอลในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สั่งห้ามนักเตะในสังกัดเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นเครื่องบิน และรถไฟ เพื่อลดโอกาสเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

 

เวลานี้การเดินทางไปยังสนามบินและสถานีรถไฟ ถือเป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงมากๆ ในการที่จะติดเชื้อไวรัสมรณะนี้ ทำให้หลายๆ สโมสรจำเป็นต้องแบนนักเตะของพวกเขาจากสถานที่สำคัญหลายแห่ง โดย “เดลี เมล์” สื่ออังกฤษ ระบุ หลังจากลีกสูงสุดเมืองผู้ดีประกาศระงับการแข่งขันไปเมื่อวันศุกร์ที่ 13 มีนาคม นักเตะแต่ละสโมสรก็ได้กลับไปพักและถูกกำชับให้เก็บตัวแต่ในที่พักและเลี่ยงการเดินทางโดยไม่จำเป็น

 

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงทำการฝึกซ้อมกันต่อไป แม้หลายสโมสรเลือกให้นักเตะของพวกเขาได้พักเบรก

 

เชื้อไวรัสมรณะเป็นสาเหตุทำให้การแข่งขันฟุตบอลลีกทั้ง 4 ระดับในประเทศอังกฤษ จำเป็นต้องหยุดพักชั่วคราว เพื่อเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อดังกล่าว โดยมีกำหนดที่จะกลับทำการแข่งขันกันอีกครั้งในวันที่ 3 เมษายนนี้

 

ด้าน บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร เปิดแถลงข่าวหลังการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจฉุกเฉินคอบรา เมื่อวันที่ 16 มีนาคม ระบุ สหราชอาณาจักรกำลังเข้าสู่ช่วงของการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว และถึงเวลาแล้วที่ทุกคนต้องลดการพบปะติดต่อผู้อื่นรวมถึงงดการเดินทางไปไหนหากไม่จำเป็น โดยประเด็นสำคัญในการแถลงข่าวครั้งนี้ได้แก่

 

- ใครก็ตามที่อาศัยอยู่กับผู้ที่มีอาการไอ หรือมีไข้ ควรอยู่บ้าน 14 วัน ควรเริ่มทำงานจากบ้านหากเป็นไปได้

- ไม่ควรไปผับ คลับ โรงละคร หรือสถานที่สังสรรค์อื่น ๆ

- ควรใช้บริการสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส

- นับจากพรุ่งนี้เป็นต้นไป รัฐบาลจะไม่สนับสนุนให้จัดงานที่ทำให้มีคนไปรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ