ข่าว

"ธนกร" จวกฝ่ายค้าน ดีแต่เปิดสงครามน้ำลายผ่านโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร" โพสต์เฟซบุ๊กจวกนักการเมืองไม่เคยก้าวพ้นขัดแย้ง ดีแต่เปิดสงครามน้ำลายผ่านโควิด-19 ยกสถานการณ์ไทยเทียบยุโรป ต่างชาติ มอง รบ.บิ๊กตู่ ทำงานได้ดีมาก แนะ ทุกฝ่ายร่วมมือกัน ผ่านวิกฤติได้แน่

 

 

 
          เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 2563 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า สงสารลุงตู่ ผมเห็นผู้คนมากมายออกมาวิพากษ์วิจารณ์การแถลงข่าวของลุงตู่ในทางเสียๆหายๆแล้ว ผมไม่เข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับประเทศนี้ โดยเฉพาะนักการเมืองก็ไม่เคยก้าวพ้นความขัดแย้ง วันนี้ทุกคนต้องช่วยกันฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ไม่ใช่เปิดสงครามน้ำลายผ่านโควิด-19 

 

          อันที่จริงการแถลงข่าวของศูนย์ฯ โดยท่านวิษณุ เครืองาม รองนายกฯกับทีมหมอ ก็ชัดเจนถึงสถานการณ์ การเตรียมแผนการรับมือ การแพร่ระบาด การแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ ทุกอย่างเข้าใจง่ายชัดเจน ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางเป็นระบบหลังจากลุงตู่มาเป็นผู้บัญชาการด้วยตัวเอง

 

          ส่วนลุงตู่ที่ดูชอบออกมาปลุกขวัญและให้กำลังใจขอให้คนไทยสู้ไปด้วยกันเอาชนะไวรัสโควิด-19 ให้ได้ แต่กลับกลายเป็นลุงตู่ทำอะไรก็ผิดไปหมด ถูกด่า ดูถูกดูแคลน ทั้งที่หากเราไปย้อนดูสถานการณ์เทียบกับยุโรปที่มีการแพร่ระบาดเร็วมากเป็นหลักหมื่นคน แต่ประเทศไทยไม่ถึง 200 คน ตาย 1 คน ถือว่ารัฐบาลทำงานได้ดีมากในสายตาต่างชาติ ทำไมเราไม่มองตรงนี้บ้าง หรือว่าในสายตาผู้คนบางกลุ่มมองว่าลุงตู่ทำอะไรก็ผิดไปหมดขนาดหายใจยังผิด

 

          จริงๆแล้วใครจะรู้บ้างว่าเบื้องหลังการทำงานของลุงตู่มีระดับอาจารย์หมอที่เชี่ยวชาญในประเทศและต่างประเทศมาประชุมหารือถึงแนวทางการแก้ปัญหา ก่อนที่จะออกมาตรการต่างๆในด้านสาธารณสุข ขณะที่มาตรการช่วยเหลือเยียวยาทางด้านเศรษฐกิจท่านรองสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ท่านอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ก็หารือทุกฝ่ายรวมทั้งภาคเอกชนแล้วออกมาตรการระยะที่ 1 มาช่วย พร้อมทั้งสั่งเตรียมออกมาตรการระยะ 2 ออกมาในเร็วๆนี้

 

          สุดท้ายผมอยากจะบอกแกนนำพรรคการเมืองบางพรรคให้เข้าใจซะทีว่า มาตรการต่างๆ ที่พวกท่านแนะนำนั้น หลายมาตรการรัฐบาลกำลังทำอยู่ เพลาๆ การตำหนิ ติเตียน ต่อว่า ลงบ้างแล้วเปลี่ยนมาเป็นการร่วมแรงร่วมใจหรือให้กำลังใจกันบ้างก็ได้ เวลานี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาเอาชนะคะคานทางการเมือง หยุดพักการเมืองไว้ก่อนดีมั้ย มาช่วยกันพาประเทศผ่านวิกฤตไปก่อนดีมั้ย ผมเชื่อว่าประเทศจะฝ่าวิกฤตไปได้หากคนไทยผนึกกำลังสู้ไปด้วยกัน ที่สำคัญประเทศไทยมีพระสยามเทวาธิราชคอยปกปักษ์รักษาอยู่ เพราะฉะนั้นเราจะผ่านวิกฤติการณ์ไปได้อย่างแน่นอน ผมขอเป็นกำลังใจให้ลุงตู่และพี่น้องคนไทยทุกคนครับ

 

"ธนกร" จวกฝ่ายค้าน ดีแต่เปิดสงครามน้ำลายผ่านโควิด

 

"ธนกร" จวกฝ่ายค้าน ดีแต่เปิดสงครามน้ำลายผ่านโควิด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ