ข่าว

ชื่นชมหนุ่มเลย กลับจากญี่ปุ่น ขอกักตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชื่นชมหนุ่มเลย กลับจากญี่ปุ่น ขอกักตัวเอง พร้อมเผยหากเป็นก็รักษาเพียงคนเดียวดีกว่า

 

 

                   เมื่อเวลา 11.00 น. น.วันที่ 17 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนายพิทักษ์ พุทธวอร์  อายุ 25 ปี  บ้านเลขที่  72/186 หมู่ 5 บ้านห้วยเดื่อน้อย ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย ซึ่งอาศัยอยู่คนเดียวที่กระท่อมปลายนาของผู้เป็นพ่อ พร้อมกับวัสดุเจล แอลกอล์ฮอล์ น้ำยาล้างมือ  เพื่อเครื่องป้องกันตนเองและผู้อื่นที่ตนเองเตรียมมาจากญี่ปุ่นและจาก รพ.หนองหิน  และรพ.ส่งเสริมสุขภาพปวนพุ    

 

ชื่นชมหนุ่มเลย กลับจากญี่ปุ่น ขอกักตัวเอง

 

ชื่นชมหนุ่มเลย กลับจากญี่ปุ่น ขอกักตัวเอง

 

 

 

                        นายพิทักษ์ พุทธวอร์  กล่าวว่า   เป็นชาว อ.หนองหิน จ.เลย  ตนเรียนจบ ม. 6  ปวส.และปริญญาตรี ไปทำงานที่ จ.ชลบุรี กับบริษัท ชื่อดังแห่งหนึ่งฯ มีภรรยาเป็นชาวอุบลราชธานี สร่างบ้านที่ จ.ชลบุรี ด้วยกัน ส่วนลูกๆอาศัยอยู่กับตา-ยาย  ที่ อุบลราชธานี  สำหรับการเดินทางไปที่ประเทศญี่ปุ่นนั้น  ไปดูงานเป็นเวลา 1 ปี ที่เมืองนาโกย่า จ. ไอจิ ประเทศญี่ปุ่น    ครบกำหนดวันที่ 7 มีนาคม 2563  ก็เดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิก็มีรถของบริษัทฯนำตัวมาส่งที่บ้านเกิดตามเจตนารมณ์ของตนเอง   มาพร้อมกันกับกับเพื่อนๆ 10  คน 

 

                      ในจำนวนนี้มี 3 คนกลับบ้านเกิดเพื่อกักตัวเอง ส่วนอีก 7 คน พักที่ จ.ชลบุรี และ กรุงเทพฯแต่ก็แยกอยู่กับครอบครัวตามระเบียบกฎเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุขทุกประการ  ส่วนตนมาพักที่กระท่อมกลางนาของพ่อและแม่ ที่เห็นมีโน๊ตบุ๊ค โทรศัพท์ไม่แปลกเพราะต้องประสานกับญาติ เพื่อน บริษัท และหมอในตำบล อำเภอตลอดว่าเราต้องการอะไรบ้าง เครื่องใช้  สิ่งของป้องกันตนเอง และอาหารแต่ละมื้อ เขาก็จะมาตรวจ นำอาหาร สิ่งของมาให้ถูก   ที่กระท่อมไม่มีระบบประปา ไม่มีไฟฟ้าใช้ ต้องอาศัยดึงน้ำจากบ่อมาใช้ ส่วนไฟฟ้าก็ใช้รถไถนาและไดนาโมปั่นใช้ตอนกลางคืนและเวลาใช้โน๊ตบุ๊คคราวจำเป็น  ไม่ได้หรูหราอะไร

 

ชื่นชมหนุ่มเลย กลับจากญี่ปุ่น ขอกักตัวเอง

 

 

 

                          นายพิทักษ์ กล่าวว่า  เหตุผลที่มาอยู่ตามลำพังเพราะไม่อยากให้ญาติ  ครอบครัว คนอื่นระแวงและกลัวใดๆ ให้เขาเหล่านั้นสบายใจและปลอดภัย หากผมเป็นก็รักษาเพียงคนเดียวจะดีกว่า  แม้จะเหงา เงียบสงบดี อากาศที่ดี ถ่ายเท ลมพัดเย็นกลางทุ่ง มีเพียงเสียงไก่ และหมาเป็นเพื่อน  การกักตัวเองจะครบกำหนด วันที่ 20  มีนาคม 2563 นี้แล้ว ทุกวันจะตรวจอุณหภูมิวัดไข้ 3 ครั้ง/วัน และส่งให้หมอ รพ.ส่งเสริมสุขภาพปวนพุ รพ.หนองหินและให้กับพยาบาลที่บริษัทฯ  ที่ทำงานทุกครั้งที่ตรวจ  มีระดับอยู่ที่ 36.3-36.8 เท่านั้น   เมื่อครบกำหนดก็ต้องให้แพทย์ทำการตรวจสุขภาพก่อนและออกใบรับรองแพทย์  เมื่อผ่านพ้นอันตรายจึงจะไปบ้านที่ชลบุรีผู้บริหารบริษัทจะมาเยี่ยมที่บ้านชลบุรีและเข้าทำง่านต่อไป    

-------------------///-----------------

บุญชู  ศรีไตรภพ จ.เลย

 

ชื่นชมหนุ่มเลย กลับจากญี่ปุ่น ขอกักตัวเอง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ