ข่าว

จนท.ดับเพลิงบางอ้อติดเชื้อ 1 ราย หลังดูมวยลุมพินี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม.ยัน จนท.ดับเพลิงบางอ้อติดเชื้อ 1 ราย หลังกลับจากสนามมวยลุมพินี สั่งกักตัวผู้ใกล้ชิด 35 คน แย้มเตรียมความพร้อม 4 โรงพยาบาลในสังกัดแล้ว

 

 

          วันที่ 16 มี.ค. 2563 - นางวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) แถลงผลการประชุมศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจากโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิค-19 ของกทม. ว่า กรณีสื่อออนไลน์นำเสนอข่าวสถานีดับเพลิงบางอ้อ ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งสถานีนั้น ไม่เป็นความจริง จากการตรวจสอบพบว่ามีเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงบางอ้อ ไปร่วมกิจกรรมที่สนามมวยลุมพินี เมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากทราบข่าวว่ามีผู้ติดเชื้อที่สนามมวย เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวจึงได้เดินทางไปตรวจด้วยตนเองที่สถาบันบำราศนราดูร เมื่อวันที่ 13 มี.ค. หลังจากทราบว่ามีผลเลือดเป็นบวก จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ พร้อมกับรอผลการตรวจยืนยันจากการกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เมื่อทราบว่าติดเชื้อโควิด-19 แน่นอนแล้ว กทม.ได้ส่งตัวเข้ารับการบำบัดรักษาตามขั้นตอนที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

 

          นางวันทนีย์ กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้ สำนักการการแพทย์ได้นำผู้ติดเชื้อเข้าไปรักษาตัวในโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้ใกล้ชิดซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง 35 คน ให้กักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อกักกันโรคและติดตามผลตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุข ส่วนผู้ใกล้ชิดที่เป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำ 2 ราย ได้ให้คำแนะนำในการเฝ้าระวังสังเกตอาการตนเอง โดยสำนักงานเขตบางพลัด และสำนักอนามัย ได้ทำ Big Cleaning และฆ่าเชื้อบริเวณลานจอดรถ พื้นที่ภายในอาคาร รวมถึงจุดเสี่ยงที่สัมผัสบ่อยๆ เช่น ลิฟท์ ราวบันได ประตู เก้าอี้โต๊ะ และพื้นที่โดยรอบ เมื่อวันที่ 15 มี.ค.เรียบร้อยแล้ว

 

          นางวันทนีย์ กล่าวด้วยว่า ส่วนการเตรียมความพร้อมรองรับผู้ป่วยของโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์นั้น กทม.ได้รับการสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยโรงพยาบาลราชวิถี จะเป็นแกนส่งต่อส่งผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ที่ กทม.ได้จัดเตรียมไว้ 4 โรงพยาบาล โรงพยาบาลละ 6 เตียง รวมทั้งหมด 24 เตียง ประกอบด้วย 1.โรงพยาบาลกลาง 2.โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ 3.โรงพยาบาลตากสิน และ 4.โรงพยาบาลสิรินธร หากมีความจำเป็นที่มากกว่านี้ จะใช้โรงพยาบาลบางขุนเทียนซึ่งมีความพร้อมทางด้านกายภาพ และปัจจุบันเปิดให้บริการรักษาผู้ป่วยนอก โดยยังไม่เปิดรักษาผู้ป่วยใน

 

          "กทม.ได้จัดเตรียมพื้นที่รองรับตามนโยบายของรัฐบาลแล้ว โดยได้เลือกศูนย์ฟื้นฟูกลางน้ำ ซึ่งมีทั้งหมด 8 อาคาร อาคารละ 4 ห้อง รวมทั้งหมด 32 ห้อง สำหรับเป็นสถานที่บำบัดรักษา" นางวันทนีย์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ