ข่าว

'ลีเดีย'ติดโควิด-โล่ง'ดีแลน'ไม่พบเชื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลีเดีย" โพสต์ติดเชื้อโควิด-19 เผยเข้ารักษาตัวแล้ว โล่งลูกชาย "ดีแลน" ไม่ติดเชื้อ ส่วนสามีอาการไม่น่าห่วง ขณะที่คนบันเทิงให้กำลังใจคนไทยฝ่าวิกฤติไวรัสร้าย ด้านลูกเขย "เทพเทือก" ติดเชื้อด้วย

          จากกรณีที่ นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง นายแมทธิว ดีน ออกมาแจ้งว่า ตนเองติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดวันที่ 16 มีนาคม นักร้องและนักแสดงชื่อดัง นางศรัณย์รัชต์ หรือ ลีเดีย ภรรยาของนายแมทธิว ก็ได้ออกมาแจ้งผลตรวจของตัวเองว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่นเดียวกับสามี

อ่านข่าว-'ลีเดีย' ติดเชื้อ 'โควิด-19' ตาม 'แมทธิว'

 

 

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "ลีเดีย" ได้โพสต์ข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัว มีเนื้อหาระบุว่า "สิ่งที่สำคัญคือต้องตั้งสติให้ดีที่สุดในช่วงเวลาวิกฤตแบบนี้ ต้องรับมือและสู้ต่อไป สิ่งที่ยากที่สุดคือการร่ำลาครอบครัวและลูกๆ ต้องให้ลูกๆทั้งสองคนอยู่โดยที่ไม่มีทั้งพ่อและแม่ไปอีกไม่รู้นานแค่ไหน แต่อย่างน้อยก็ยังมีคุณยายคุณตาที่ยังอยู่กับเขา หวังว่าเดมี่จะไม่ลืมแม่ หวังว่าดีแลนจะไม่โกรธที่พ่อแม่อยู่ๆก็หายไป เดี๋ยวหม่ามี๊กับแดดดี๊จะกลับมานะลูก ห้ามร้องไห้เพราะน้ำตาอาจมีไวรัส #covid19 #โควิดเราต้องรอด”

          ขณะเดียวกันลีเดียยังบอกอีกว่า ลูกชายคนโต “ดีแลน” ผลตรวจออกมาไม่มีการติดเชื้อแต่อย่างใด ส่วนลูกสาวคนเล็ก “เดมี่” ไม่ได้เอาไปตรวจเพราะกลัวว่าอาจไปรับเชื้อจากข้างนอก แต่อาการตอนนี้ของลูกทั้งสองคนยังปกติ ร่าเริง เล่น กิน นอน แข็งแรงดี แต่ก็ยังเฝ้าดูอาการต่อไป ในส่วนของคนอื่นๆ ที่ใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว เพื่อน และพนักงานร้านอาหารกับค่ายมวย ผลตรวจออกมาเป็นลบทั้งหมด คือไม่มีการติดเชื้อ อย่างไรก็ตามถึงแม้จะไม่ติดเชื้อ แต่ก็มีการเฝ้าดูอาการ 14 วัน 

          อย่างไรก็ตาม ลีเดียยังแนะนำการปฏิบัติคือ คิดว่าทุกคนเป็นพาหะโรคนี้ ป้องกันให้มากที่สุด ควบคุมวิธีการแพร่ให้น้อยที่สุด ใส่หน้ากาก ล้างมือ อย่าใช้ช้อนร่วมกัน ระวังน้ำตา น้ำลาย และยังย้ำว่าผลตรวจออกมาเป็นลบคือไม่ติดเชื้อ ไม่ได้หมายความว่าไม่มีไวรัส คนที่เสี่ยงต้องเฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิด

          ทั้งนี้ ลีเดียได้อัพเดทอาการของสามีว่า ตอนนี้อาการไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ไม่มีไข้ มีการเอกซเรย์ปอด เพราะสามีเป็นภูมิแพ้และหอบ ซึ่งแพทย์บอกว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่ยังไงต้องคอยเช็กตลอด ในส่วนของเธอได้เข้ารับการรักษาแล้ว

          วันเดียวกัน น.ส.น้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ ลูกสาว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ โพสต์ผ่านอิสตาแกรมว่า สามี นายนิโคลัส โฮ นักธุรกิจชาวฮ่องกงป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนเธอและหลานๆ เข้ารับการตรวจแล้ว อยู่ในช่วงรอผลการตรวจ ทั้งนี้ครอบครัว น.ส.น้ำทิพย์กลับจากนิวยอร์กมาได้เดือนกว่าแล้ว และไม่ได้เดินทางไปประเทศอื่นอีก โดยไลฟ์สไตล์ของนายนิโคลัสคือเข้าฟิตเนส และเคยไปร้านอาหารที่ออลซีซัน ทั้งนี้ได้รับการรายงานว่านายสุเทพไม่ได้พบกับลูกสาว และครอบครัว เป็นระยะเวลานับเดือนแล้วเช่นกัน

          นอกจากนี้ น.ส.น้ำทิพย์ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า เป็นคืนที่แสนยาวนาน จนถึงตอนนี้ยังคงหายใจไม่ทั่วท้อง นอกจากลูกทั้งสองที่เรารักยิ่งชีวิต ยังมีชีวิตของคนรอบข้างที่เรานำความเดือดร้อนไปให้อีก เชื่อว่าคุณนิค ซึ่งโดนแยกกักตัวเดี่ยวที่โรงพยาบาลตั้งแต่เช้าวันอาทิตย์ คงรู้สึกแย่ยิ่งกว่าเป็นหลายเท่า แต่เมื่อเรื่องมันเกิดขึ้นแล้ว เราคงต้องตั้งสติรับมือกับปัจจุบันให้ดีที่สุด ณ เวลานี้ครอบครัวเราได้โทรแจ้งทุกที่ และทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้วค่ะ ขอโทษอีกครั้งจากใจค่ะ

 

 

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จากภาวะเสี่ยงของการติดเชื้อนี้แพร่มาถึงคนในวงการบันเทิง จึงทำให้หลายคนพร้อมที่จะรับมีด้วยวิธีการต่างๆ อาทิ พระเอกชื่อดังของทางช่อง 3 เอชดี อย่าง “หมาก” ปริญ สุภารัตน์ เผยว่า ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาอาจจะมีบรรยากาศและสถานการณ์ที่เครียดๆ อยู่บ้าง แต่ก็จะผ่านพ้นไปด้วยกัน อยากให้ทุกคนอย่าลืมรักษาสุขภาพให้แข็งแรงทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจนะ อย่างเรื่องของไวรัส เราป้องกันได้จากการรักษาสุขอนามัย อย่างการล้างมือ และใส่หน้ากาก การหมั่นออกกำลังกาย ทำจิตใจให้สดชื่นและที่สำคัญอย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอนั่นเป็นสิ่งที่ทุกคนควรทำเป็นประจำเพราะสุขภาพที่แข็งแรงคือภูมิคุ้มกันชั้นดีช่วยไม่ให้โรคภัยต่างๆ มาคุกคามเราได้

          ด้านนางเอกสาว “บัว” นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ กล่าวว่า ในสถานการณ์ตอนนี้ หลายคนมีความวิตกกังวลมากแต่เชื่อว่าถ้าเราร่วมมือกัน จะผ่านมันไปได้ ในส่วนของการดูแลป้องกัน เริ่มที่ตัวเราก่อน ในสถานการณ์ตอนนี้เวลาไปไหนมาไหน ใส่หน้ากากอนามัย เพื่อเป็นการป้องกันตัวเอง และป้องคนอื่นด้วย พยามยามล้างมือให้สะอาด ด้วยเจลแอลกอฮอล์หรือด้วยการล้างสบู่ก็ได้ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าถ้าล้างด้วยสบู่ให้ล้างอย่างน้อย 30 วินาที และพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะการพักผ่อนเพียงพอ ขอส่งกำลังใจและอยากให้ทุกคนดูแลตัวเองกันดีๆ

          ส่วนนางเอกสาวชืื่อดังของทางช่อง 7 เอชดี อย่าง “โบว์” เมลดา สุศรี เผยถึงวิธีป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า เรื่องของการใส่หน้ากากอนามัย ถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะว่าเป็นการดูแลตัวเองและคนรอบข้างด้วย เพราะเรายังต้องออกไปทำงาน ไปทำกิจกรรมต่างๆ เจอผู้คน เป็นการช่วยการแพร่เชื้อได้เป็นอย่างดี และอีกอย่างคือการล้างมือ เพราะเราไม่รู้ว่าเราไปสัมผัสอะไรมาบ้าง เพราะฉะนั้นการป้องกันตรงนี้เป็นสิ่งสำคัญ

          ขณะที่พระเอกชื่อดัง “อ๋อม” อรรคพนธ์ นะมาตร์ เผยวิธีป้องกันว่า ช่วงนี้งดไปทุกพื้นที่เลย อยู่แต่บ้านไม่กล้าไปไหน เห็นข่าวของพี่แมทธิวก็น่ากลัว จึงไม่ค่อยได้ไปไหน อันตรายหมดทุกที่ ต้องรักษาความสะอาด รักษาความปลอดภัยของตัวเองก่อน ตอนนี้ก็ใช้ชีวิตอย่างระวังและมีสติดีกว่า ส่วนวิธีป้องกันก็รักษาความสะอาด ออกกำลังกายเยอะๆ ไม่ไปในที่ที่แออัดหรือมีคนเยอะๆ ต้องเริ่มที่ตัวเองและอยากให้เป็นห่วงคนรอบข้างด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ