ข่าว

ม.รังสิตประกาศ งดการสอนแบบบรรยาย จัดการสอนแบบออนไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม.รังสิตประกาศ งดการสอนแบบบรรยาย จัดการสอนแบบออนไลน์ไม่เข้าชั้นเรียน

ประกาศมหาวิทยาลัยรังสิต เรื่อง แนวทางการจัดการเรียนการสอน อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVD-19
จากสถานการณ์ปีจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVD 19 อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสต่อนักศึกษา อาจารย์ และบุคลากร ดังนั้นเพื่อให้การจัดการเรียนการสอน และการประเมินผลการเรียนรู้ในภาคการศึกษาที่ 22562 ของมหาวิทยาลัยรังสิตเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ จึงเห็นสมควรประกาศแนวทางการจัดการเรียนการสอนดังนี้

 

 

1. งดการจัดการเรียนการสอนวิชาบรรยายในชั้นเรียนทุกรายวิชา และให้ปรับการเรียนการสอนเป็นรูปแบบออนไลน์หรือรูปแบบอื่นๆ ที่ไม่มีการเข้าชั้นเรียน ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2563
 

2. สำหรับรายวิชาปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์สุขภาพ วิชาทางคลินิก และรายวิชาปฏิบัติการอื่นๆ ให้อยู่ในดุลยพินิจของวิทยาลัย คณะ สถาบันในการจัดการเรียนการสอน โดยให้คำนึงถึงมาตรฐานความปลอดภัยในระดับสูงสุด
 

3. มาตรการการคัดกรอง
3.1 ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ตรงบริเวณทางเข้าออกมหาวิทยาลัย และอาคารต่าง ๆ ติดสติ๊กเกอร์หรือมีสัญลักษณ์ที่แสดงการคัดกรอง
3.2 มาตรการการคัดกรองก่อนเข้าห้องปฏิบัติการ ตรวจวัดอุณหภูมิร่งกาย สอบประวัติการเดินทางในพื้นที่เสี่ยงย้อนหลัง โดยกรอกแบบขออนุญาตเข้าห้องปฏิบัติการเป็นลายลักษณ์อักษร สวมใส่หน้ากากอนามัย ทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ที่มหาวิทยาลัยจัตเตรียมไว้ให้ และป้องกันด้วยรูปแบบอื่นๆ ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข


4. การฝึกงานและสหกิจศึกษา ให้วิทยาลัย คณะ สถาบัน พิจารณาตามสถานการณ์ กรณีที่เป็นการฝึกงานในสถานที่เสี่ยง ให้วิทยาลัย คณะ สถาบันติดต่อประสานงานกับสถานประกอบการ เพื่อพิจารณาแนวทางที่เหมาะสมต่อนักศึกษา โดยอาจของดการฝึกงาน และให้คุณะประเมินผลการปฏิบัติงานสหกิจศึกษาด้วยวิธีอื่นที่เหมาะสมต่อไป สำหรับวิทยาลัย คณะ สถาบันที่มีสภาวิชาชีพกำกับ ให้ติดตามแนวทางปฏิบัติหรือขอคำแนะนำแนวทางแก้ปัญหาจากสภาวิชาชีพ เพื่อให้นักศึกษาเกิดความปลอดภัยสูงสุด


5. การสอบปลายภาคการศึกษาที่ 22562 ให้อยู่ในดุลยพินิจของวิทยาลัย คณะ สถาบัน โดยพิจารณา
ปรับเกณฑ์การวัดผลและการประเมินผลการเรียนรู้ตามความเหมาะสมของวิทยาลัย คณะ สถาบันนั้น ๆ ถ้าเป็นไปได้ควรดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในวันศุกร์ที่ 10เมษายน พ.ศ. 2563 (ยกเว้นวิทยาลัย คณะ สถาบันที่อยู่ภายใต้การกำกับของสภาวิชาชีพที่ไม่สามารถดำเนินการได้) ทั้งนี้ให้ทุกวิทยาลัย คณะ สถาบันประกาศแนวทางการจัดสอบให้ขัดจนภายในวันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พศ. 2563


6. งดการจัดกิจกรรมของวิทยาลัย คณะ สถาบัน และหน่วยงานตง ๆ ที่มีการรวมตัวของนักศึกษาบุคลากร หากมีความจำเป็นในการจัดกิจกรรมต้องมีมาตรการคัดกรองระดับสูงสุดดังที่ระบุข้างตัน
7. วิทยาลัย คณะ สถาบัน และหน่วยงานต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัยเปิดให้บริการตามปกติมหาวิทยาลัยรังสิต มีความห่วงไยนักศึกษาและบุคลากรทุกคน ขอให้ทุกคนอยประมาท ดูแลวักษาตนเองให้ดีที่สุด มหาวิทยาลัยฯ ขอความร่วมมือนักศึกษา และบุคลากรทุกท่าน ติดตามและปฏิบัติตามประกาศมาตรการการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COMD-19 อย่างเคร่งครัด

 

ม.รังสิตประกาศ งดการสอนแบบบรรยาย จัดการสอนแบบออนไลน์

ม.รังสิตประกาศ งดการสอนแบบบรรยาย จัดการสอนแบบออนไลน์

 

ประกาศ ณ วันที่ 16 มีนาคม 2563

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ