ข่าว

ไทยเตรียมรับมือโควิด-19 ขั้นที่แย่ที่สุดเอาไว้แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไทยระดมแพทย์3หมื่น และมีเตียงคนไข้ จากรพ.รัฐ-เอกชน รพ.ตำรวจ-รพ.ทหาร ทั่วไทยจำนวนกว่า1แสนเตียง รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ระบุเตรียมรับมือถึงขั้นแย่ระบาดรุนแรงที่สุดเอาไว้แล้ว

 

 

 

         วันที่ 16 มีนาคม 2563  ที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ที่ตั้งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน นั้น นพ.รุงเรือง  กิจผาติ ที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นพ.ทรงคุณวุฒิ) โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ประธานมูลนิธิสุขภาพตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง   ตอบข้อซักถามสื่อมวลชน ถึงการเตรียมความพร้อมรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขั้นสูงสุดว่า...

        อ่านข่าว : ไม่ปิดประเทศ ระดมหมอ 3 หมื่น เตียงเกินแสน รับมือโควิด

   

 

   

 

 

          กระทรวงสาธารณสุขไม่ได้ทำงานในเรื่องนี้เพียงหน่วยงานเดียว แต่เราทำงานร่วมมือกับหลายกระทรวงและหลายหน่วยงาน เพื่อคุมเข้มและลดจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่(โควิด-19)ให้ได้หรืออยู่ในวงจำกัด 

 

            “เราระดมทีมแพทย์ทหาร แพทย์ตำรวจ  แพทย์จากโรงพยาบาลของรัฐบาลและโรงบาลเอกชน  จิตอาสา  รวมแล้วขณะนี้เรามีทีมแพทย์/พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ จำนวนกว่า 30,000 คน ขณะเดียวกันเรามีเตียงคนไข้เอาไว้รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 มีทั้งโรงพยาบาลของรัฐ โรงพยาบาลเอกชน  โรงพยาบาลศูนย์กระจายอยู่ทุกจังหวัด แต่ละแห่งเตรียมพร้อม100%  มีจำนวนถึง 100,000 เตียง”นพ.รุ่งเรือง กล่าว

 

           นพ.รุ่งเรื่อง  กล่าวย้ำอีกว่า  ไทยเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในขั้นที่แย่ที่สุดเอาไว้แล้ว หากมีผู้ติดเชื้อรุนแรงและมีจำนวนมาก แม้ว่าปัจจุบันสถานการณ์ยังไม่เลวร้าย แต่มาตรการหลักๆ ไทยต้องลดการแพร่เชื้อให้ได้มากที่สุด 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ