ข่าว

ฟาน ไดค์ เศร้าถ้าฉลองแชมป์สนามเปล่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เข้าใจหัวอกแฟนบอล ฟาน ไดค์ รับหดหู่ถ้าต้องฉลองแชมป์โดยไร้เดอะ ค็อป ในแอนฟิลด์

 

 

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ผิดหวัง “เดอะ ค็อป” อาจชวดฉลองแชมป์ลีกสูงสุดสมัยแรกในรอบ 30 ปีอย่างยิ่งใหญ่ หลังปัญหาไวรัสโควิด-19 ระบาดหนัก

 

 

ก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ประกาศเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันไปจนถึงวันที่ 3 เมษายนนี้เป็นอย่างน้อย และในตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการหารือว่าจะหาทางออกกันอย่างไรสำหรับเกมการแข่งขันในลีกสูงสุดของพวกเขา

 

ด้าน ฟาน ไดค์ กองหลังชาวดัตช์ของลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงของตารางซึ่งกำลังขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์ลีกสูงสุดสโมสรในรอบ 30 ปี กล่าวว่า “ผมคงรู้สึกผิดหวังกับพวกเขาจริงๆ ถ้าเราคว้าแชมป์ในสนามที่ว่างเปล่า โดยไม่มีแฟนบอลอยู่ในนั้น"

 

"แน่นอนถ้าไม่มีแฟนบอลที่แอนฟิลด์ มันคงรู้สึกหดหู่เหลือเกิน ไม่มีใครอยากที่จะลงเล่นโดยที่ไม่มีแฟนบอล เหมือนกับแฟนบอลทุกๆ สโมสรในพรีเมียร์ลีก ทุกๆ คนอยากเข้าไปในสนาม และสนับสนุนทีมของพวกเขาแต่ตอนนี้ไม่สามารถทำได้”

 

“จนกว่าการตัดสินจะเกิดขึ้น เราต้องรับมือกับเรื่องนี้ แต่เมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว แน่นอนว่าเราจะยังคงนำแชมป์ไปให้กับแฟนบอลของเรา เราทุกคนต้องมีสติและรับมือกับเรื่องนี้อย่างมีเหตุผล ถ้าเจ้าหน้าที่ตัดสินใจไปแล้ว เราก็แค่ต้องรับมือ และยอมรับมัน” เซนเตอร์ฮาล์ฟ วัย 28 ปี ระบุ

 

ทั้งนี้สถานการณ์ก่อนสั่งพักการแข่งขัน ลิเวอร์พูล ต้องการอีกเพียง 6 คะแนน จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ทันที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ