ข่าว

หมอยงแนะเลื่อนหยุดสงกรานต์ ป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอยงแนะเลื่อนหยุดสงกรานต์ การเคลื่อนย้ายประชากร เป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค

เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้หลายภาคส่วนต้องงดจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเทศกาลสงกรานต์ในแตละพื้นที่จะมีการจัดกิจกรรม และเป็นแหล่งรวมของประชาชนจำนวนมาก

 

 

             ล่าสุด ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ด้วยการให้คำแนะนำเรื่องของการเลื่อนวันหยุดสงกรานต์ การเคลื่อนย้ายประชากร เป็นเหตุให้เกิดการระบาดของโรคมากขึ้น

 

หมอยงแนะเลื่อนหยุดสงกรานต์ ป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

โควิด 19 การเคลื่อนย้ายประชากร เป็นเหตุให้เกิดการระบาดของโรคมากขึ้นการเคลื่อนย้ายประชากร จะเป็นเหตุของการแพร่ระบาดของโรคปัจจุบันเมื่อเทียบกับในอดีต มีการเคลื่อนย้ายของประชากรได้อย่างรวดเร็วทำให้ การระบาดทั่วโลกเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วประเทศจีนควบคุมการระบาดในช่วงเทศกาลปีใหม่ ไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายของประชากร สามารถควบคุมโรคให้อยู่ในวงจำกัดในมณฑลหูเป่ย และในที่สุดก็สามารถที่จะควบคุมได้สำหรับประเทศไทย ถ้าการระบาดมีแนวโน้มเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว
เราจะต้องคำนึงถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ของไทยเราจะหยุดยั้งการเคลื่อนย้ายของประชากรได้อย่างไรปีนี้ขอโยกย้ายปีใหม่ของไทย ในช่วงสงกรานต์ ให้ไม่เป็นวันหยุด แล้วเมื่อโรคสงบแล้ว ค่อยหยุดชดเชยให้ แทนช่วงที่มีการระบาดของโรค ถ้าเป็นเช่นนี้ทุกคนจะต้องยอมรับสังคมเราก็น่าจะยอมรับได้

CR.Yong Poovorawan

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ