ข่าว

หวั่นโควิด เฟส 3 ปชช.แห่ตุนสินค้า เกลี้ยงยกชั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอระวี" เห็นกับตา ปชช. แห่ ซื้อสินค้า "กักตุน" อื้อ จี้ "กรมการค้าภายใน" เกาะติดใกล้ชิด สร้างความเชื่อมั่น ภาวะวิกฤติ จะไร้ปัญหาสินค้าอุปโภค-บริโภค ป้องกันขาดแคลน วอน ปชช. อย่าตื่นจนเกินไป เผย เห็นด้วย คำสั่งเด้ง "วิชัย"

 

 

          เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2563 - นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวภายหลังลงพื้นที่ห้างสรรพสินค้า อาทิ แม็คโคร บิ๊กซี พบว่า มีประชาชนเดินทางไปซื้อสินค้าเพื่อกักตุนจำนวนมาก โดยจากการสอบถามทราบว่า ในช่วง 2 วันนี้ลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว สินค้าโดยเฉพาะ น้ำตาลทราย ข้าวถุง อาหารสำเร็จรูปและสินค้าอื่นๆ เช่น สบู่เหลว กระดาษทิชชู่ ต้องทยอยเติมสินค้าเข้าชั้นอย่างต่อเนื่อง สินค้าบางอย่างพนักงานของทางห้างเติมสินค้าไม่ทัน เพราะความต้องการของประชาชนมีจำนวนมาก

 

หวั่นโควิด เฟส 3 ปชช.แห่ตุนสินค้า เกลี้ยงยกชั้น

 

          “ผมขอให้กระทรวงพาณิชย์ และกรมการค้าภายในติดตามสถานการณ์โดยใกล้ชิด โดยขอให้ประสานงานกับผู้ผลิตผู้ค้าที่เกี่ยวข้องตลอดเวลา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในภาวะวิกฤติ ว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องสินค้าอุปโภค บริโภค ทั้งนี้ ถ้ามีการระบาดของไวรัสโควิค -19 เพิ่มมากขึ้น รัฐบาลต้องรีบดำเนินการป้องกันสินค้าขาดแคลนโดยด่วน ในส่วนของประชาชนก็ขอให้อย่าตื่นตระหนกจนเกินไป” นพ.ระวี กล่าว

 

หวั่นโควิด เฟส 3 ปชช.แห่ตุนสินค้า เกลี้ยงยกชั้น

 

          นพ.ระวี กล่าวว่า ส่วนกรณีนายกรัฐมนตรีมีคำสั่งให้ นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ไปปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น ตนเห็นด้วยกับคำสั่งดังกล่าว เพราะที่ผ่านมาประชาชนและสังคมเกิดคำถามเกี่ยวกับปัญหาหน้ากากอนามัยอย่างมาก ซึ่งยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน ฉะนั้น เพื่อการตรวจสอบที่ยุติธรรมก็สมควรที่จะปลดนายวิชัยออกจากตำแหน่งไปก่อน    

 

 

 

หวั่นโควิด เฟส 3 ปชช.แห่ตุนสินค้า เกลี้ยงยกชั้น

 

          นพ.ระวี กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเห็นได้ว่าหลังวันที่ 4 ก.พ.มีการส่งออกถึง 12 ล้านชิ้น กรมการค้าภายใน ควรจะต้องแถลงให้ชัดเจนว่า กรมการค้าภายในได้พยายามเจรจากับบริษัทผลิตหน้ากากอนามัย ว่ามีทางที่จะไม่ส่งออกได้หรือไม่ อย่างไร และมีทางที่จะเปลี่ยนมาขายภายในประเทศก่อนได้หรือไม่   

 

หวั่นโควิด เฟส 3 ปชช.แห่ตุนสินค้า เกลี้ยงยกชั้น

 

          “คำถามคือ กรมการค้าภายในได้พยายามสุดความสามารถหรือยัง เพราะหน้ากากอนามัยในสงครามชีวภาพต้องถือว่าเป็นยุทธปัจจัยหนึ่งที่สำคัญ แต่กรมการค้าภายในกลับแถลงสั้นๆ ว่าเป็นหน้ากากที่เขาผลิตเพื่อส่งออกเท่านั้น และเมื่อโฆษกกรมศุลกากรออกมาแถลงข่าวการส่งออกหน้ากากอนามัยในเดือนม.ค.-ก.พ. 300 กว่าตัน อธิบดีกรมการค้าภายในกลับไปยื่นฟ้องโฆษกกรมศุลกากร แทนที่ตัวเองจะแถลงรายละเอียดเพิ่มเติมว่า ข้อมูลนั้นคลาดเคลื่อนไปเป็นบางส่วน ความจริงคืออะไรน่าจะดีกว่า” นพ.ระวี กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ