ข่าว

เปิดตัวโลโก้ "ก้าวไกล" ยัน 54 ส.ส.อดีต อนค.ย้ายสังกัดพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตัวโลโก้ "ก้าวไกล" ยัน 54 ส.ส.อดีต อนค.ย้ายสังกัดพรรคแล้ว

 

               มติเอกฉันท์ ก้าวไกล เลือก “พิธา” เป็นหัวหน้าพรรค ยัน ส.ส. 54 คน ร่วมไปต่อสมัครเป็นสมาชิกพรรคแล้วพร้อมเปิดตัวโลโก้หัวลูกศรสีส้ม พุ่งทะยานไปสู่แสงสว่าง

 

อ่านข่าว เปิดชื่อ 5 ส.ส.อดีตส้มหวาน ยังไม่มา ก้าวไกล

 

               พรรคก้าวไกล - 14 มี.ค.2563 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร โฆษกพรรคก้าวไกล แถลงว่า ที่ประชุมใหญ่วิสามัญพรรคก้าวไกลมีมติเป็นเอกฉันท์เลือกนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นหัวหน้าพรรค นายชัยธวัช ตุลาธน เป็นเลขาธิการ นายณกรณ์พงศ์ ศุภนิมิตตระกูล เป็นนายทะเบียน นางสาวณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ เป็นเหรัญญิก นายปดิพัทธ์ สันติภาดา กรรมการบริหารสัดส่วนภาคเหนือ

 

               นายสมชาย ฝั่งชลจิตร เป็นกรรมการบริหารสัดส่วนภาคใต้น.ส.เบญจา แสงจันทร์ เป็นกรรมการบริหารสัดส่วนภาคตะวันออก นายอภิชาติ ศิริสุนทร เป็นกรรมการบริหารสัดส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นางอมรัตน์ โชคปมิตกุล เป็นกรรมการบริหารพรรคภาคกลาง นายสุเทพ อู่อ้น เป็นกรรมการบริหารสัดส่วนปีกแรงงาน และนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร เป็นโฆษกพรรค พร้อมคณะโฆษกพรรคอีก 3 คน ได้แก่ นายณัฐชา บุญไชยอินทร์สวัสดิ์ น.ส.สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา และนายธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์

 

               นายวิโรจน์ กล่าวอีกว่า สำหรับรองหัวหน้าพรรค ที่ไม่ใช่คณะกรรมการบริหาร 4 คน ประกอบด้วย น.ส. ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคฝ่ายนโยบาย นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ เป็นรองหัวหน้าพรรคฝ่ายกิจการสภา นายณัฐวุฒิ บัวประทุม เป็นรองหัวหน้าพรรคฝ่ายกฎหมาย และพล.ต.ต. สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รองหัวหน้พรรคฝ่ายการเมืองและกิจการพิเศษ ทั้งนี้ พรรคก้าวไกล มีส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ย้ายมาสมัครเป็นสมาชิกแล้ว 54 ราย

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ ที่เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกลในวันนี้ มีทั้งหมด 50 คน โดยนายจุลพันธ์ โนนศรีชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ ย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาแล้ว ส่วนอีก 4 คน คือนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ส.ส.กทม. กักตัวเอง 14 วัน เพื่อดูอาการและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เนื่องจากเพิ่งกลับจากต่างประเทศ นายกัญจน์พงศ์ จงสุทธนามณี ส.ส.บัญชีรายชื่อ ป่วยไม่สามารถมาร่วมประชุมวันนี้ได้

 

               นายองค์การ ชัยบุตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่อยู่ระหว่างการใส่เฝือกขาและทำกายภาพบำบัด และนายวินท์ สุธีรชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ไม่ได้เดินทางมาร่วมประชุมในวันนี้และยังไม่ได้แสดงเหตุผล โดยเป็นที่น่าสังเกตว่านายพิธากล่าวบนเวทีว่า ส.ส.ของพรรคเหลืออยู่เพียง 46 คน แต่ในช่วงท้ายนายวิโรจน์ ได้ประกาศบนเวทีว่าพรรคก้าวไกล มีส.ส.ทั้งหมด 54 คน ทั้งนี้มีรายงานว่า ส.ส.ผู้ที่ไม่ได้มาร่วมประชุมได้ฝากใบสมัคร และชำระค่าสมาชิกพรรคตลอดชีพมาแล้ว

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พรรคก้าวไกลยังได้เปิดตัว โลโก้พรรคก้าวไกล มีลักษณะเป็นหัวลูกศรสีส้ม หมายถึงหัวลูกศรที่พร้อมพุ่งไปยังเป้าหมาย ที่อยู่ข้างหน้า และใช้สีส้มเป็นสีประจำพรรค หมายถึง "แสงสว่างแห่งรุ่งอรุณ"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ