ข่าว

สุดล้ำ "หุ่นยนต์บอดี้การ์ด" ตรวจจับไวรัส 24 ชม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฝ้าได้ตลอดวัน เทียนจินงัดเทคโนโลยี ตั้งหุ่นยนต์ "บอดี้การ์ด" ตรวจจับไวรัส 24 ชั่วโมง

 

                 ที่ตึกซินจินหรงและตึกซวงช่วงของเขตพื้นที่พัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีเทียนจิน (TEDA) มีหุ่นยนต์ “บอดี้การ์ดน้อย” 4 ตัว ทำหน้าที่เฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยพวกมันจะรับหน้าที่สำคัญในการ “ป้องกันคนนอก” คอยเตือนให้ผู้คนที่เข้ามาในอาคารปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการสแกนรหัส ตรวจวัดอุณหภูมิ และตรวจสอบสถานะบุคคล เป็นต้น

                 อ่านข่าว "เช็ก" สั่งปิดประเทศแล้ว หลังยอดผู้ป่วยโควิด-19 พุ่งไม่หยุด

 

 

 

                 อาคารสำนักงานหลายแห่งในเขตพื้นที่พัฒนาของเทียนจินประกอบธุรกิจแตกต่างกันไป ทว่าคุณลักษณะร่วมอย่างหนึ่งคือมีผู้คนไหลเวียนมหาศาล หุ่นยนต์ป้องกันโรคที่ใช้ระบบ 2 ภาษานี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายสำหรับงานป้องกันการแพร่ระบาดมากขึ้น

                 สื่อกั๋วจวิน รองผู้จัดการบริษัทพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีเทียนจินกล่าวว่า “มีบริษัทหลายเจ้าในอาคารของเรา บางส่วนเป็นบริษัททุนต่างชาติ หุ่นยนต์เหล่านี้จะมีบทบาทในการแจ้งเตือนข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องให้คนต่างชาติรับรู้”

 

 

สุดล้ำ \"หุ่นยนต์บอดี้การ์ด\" ตรวจจับไวรัส 24 ชม.

 

 

                 ในขณะเดียวกัน หุ่นยนต์ป้องกันโรคระบาดยังมีความสามารถในการตรวจจับอุณหภูมิด้วยอินฟราเรด ควบคุมได้ในระยะไกล และเฝ้าประจำหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง แก้ปัญหาขาดแคลนทรัพยากรบุคคลในช่วงการแพร่ระบาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

                 เจียวเสี่ยวเฟิง ผู้บริหารฝ่ายการตลาดของบริษัทเทียนจินคาร์เรลจำกัดกล่าวว่า “เนื่องจากหุ่นยนต์นี้สามารถควบคุมระยะไกล และดำเนินการตรวจสอบตามเวลาจริงตลอด 24 ชั่วโมงในระบบประมวลผลส่วนหลังของเรา การส่งถ่ายข้อมูลจะเกิดขึ้นแบบเรียลไทม์ แม้จะไม่มีคนทำงานช่วงกลางคืน แต่ระบบของเราจะยังคงเฝ้าตรวจตราในอาคารตามเวลาจริง”

 

 

-------------------------

ที่มา xinhuathai.com

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ