ข่าว

เนชั่นสั่งกักตัว พนง.ร่วมงานกับบุคคลที่สัมผัส 'แมทธิว ดีน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เนชั่นสั่งกักตัวพนักงานบริษัท หลังร่วมทำงานใกล้ชิดกับบุคคลที่สัมผัส แมทธิว ดีน มาโดยตรง

เนชั่นทีวี 22 (NationTV 22) แถลงการณ์ สั่งกักตัว 14 วัน พนักงานบริษัทที่ทำงานสัมผัสกับ 'แมทธิว ดีน' โดยตรง จากการที่ได้ร่วมงานกับพิธีกรและนักแสดงชื่อดังในการถ่ายทอดสดมวยไทย ซึ่ง 'แมทธิว ดีน' เพิ่งจะอัดคลิปผ่านโซเชียลระบุว่า ตนเองติดเชื้อโควิด-19

 

กรณีพนักงานทำงานสัมผัสกับผู้ติดเชื้อโควิด-19

 

 

 

สืบเนื่องจากการอัดคลิปเผยแพร่ข่าวผ่านอินสตาแกรมของ แมทธิว ดีน อดีตนักร้อง นักแสดง และพิธีกรชื่อดัง ว่าตนเองติดเชื้อ โควิด-19 โดยยืนยันจากผลตรวจของแพทย์อย่างเป็นทางการแล้วนั้น

 

 

 

บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ "เนชั่นทีวี" ตรวจสอบพบว่า มีพนักงานฝ่ายข่าวของบริษัทร่วมทำงานใกล้ชิดกับบุคคลที่สัมผัส แมทธิว ดีน มาโดยตรง เมื่อได้ทราบข้อมูลเช่นนั้น ทางบริษัทก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งให้พนักงานฝ่ายข่าวและผู้เกี่ยวข้องหยุดงานไปพบแพทย์เพื่อตรวจหาเชื้อทันที พร้อมให้กักตัวสังเกตอาการที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน โดยได้มอบคู่มือการปฏิบัติตัวอย่างถูกต้องในช่วงสังเกตอาการ ซึ่งจัดทำโดยกระทรวงสาธารณสุข ส่งให้พนักงานที่หยุดงานได้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด และให้รายงานความคืบหน้าผลการตรวจของแพทย์ ตลอดจนอาการต่างๆ ให้ผู้บังคับบัญชารับทราบทุกวัน

 

 

 

นอกจากนั้น เนชั่นทีวียังได้เพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ด้วยการให้มีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค และทำความสะอาดสำนักงานทั้งชั้น รวมทั้งห้องสตูดิโอที่ใช้ออกอากาศ ตลอดจนให้ปิดทางเข้าออกสถานีเหลือเพียงช่องทางเดียว เพื่อคัดกรองอาการป่วยของพนักงานและผู้มาติดต่อเบื้องต้นทุกคนด้วยการวัดไข้ และล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ทุกครั้งก่อนเข้าสถานี

 

 

 

บริษัทขอยืนยันว่าได้ใช้มาตรการระมัดระวัง ป้องกัน และลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเต็มที่ในทุกกรณี ด้วยจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคมอันเป็นปณิธานในการปฏิบัติงานของเนชั่นทีวีตลอดมา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ