ข่าว

ปิดตำนาน "พ่อ​เลี้ยง​อี๊ด" นักการเมือง​ท้องถิ่น​ชื่อดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครอบครัวเศร้า "พ่อ​เลี้ยง​อี๊ด อุดรพันธ์" นักการเมือง​ท้องถิ่น​ชื่อดังและอดีตประธาน​เชียงใหม่​ เอฟซี เสียชีวิต​แล้วด้วยอาการ​หัวใจ​ล้มเหลว​เฉียบ​พลัน ในวัย 74 ปี

 

                 วันที่ 13 มีนาคม​ 2563 ผู้​สื่อข่าว​รายงานข่าวว่า นายอุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ หรือ พ่อเลี้ยง​อี๊ด นักการเมืองท้องถิ่น​ และนักธุรกิจ​ชื่อดัง เสียชีวิต​ด้วยวัย 74 ปี ด้วยอาการหัวใจ​ล้มเหลว​เฉียบ​พลันในช่วงเช้าของวันนี้ ที่ประเทศเมียนมา​ ใกล้กับชายแดนไทย ก่อนครอบครัวและเพื่อนคนสนิท จะลำเลียงศพ มาไว้ที่บ้านในหมู่บ้านโชตนา ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ และทางครอบครัวกำหนดจะจัดให้มีพิธีรดน้ำศพในวันที่ 14 มีนาคม​ 2563 ที่วัดเจ็ดยอด อ.เมืองเชียงใหม่ เวลาประมาณ 15.30 น. เป็นต้นไป

                 อ่านข่าว ฟันอาญา "พ่อเลี้ยงอี๊ด" สั่งก่อสร้าง สนง.อบจ.เชียงใหม่ มิชอบ

 

 

 

                 สำหรับนายอุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ หรือ พ่อเลี้ยงอี๊ด ได้ถูกสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เผยแพร่ผลคำพิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 5 สั่งจำคุก นายอุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ (พ่อเลี้ยงอี๊ด) เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ (นายกอบจ.เชียงใหม่) เป็นระยะเวลา 8 ปี ในคดีสั่งการให้วิศวกรซึ่งไม่มีอำนาจออกแบบ ออกแบบก่อสร้างต่อเติมอาคารสำนักงาน อบจ.เชียงใหม่ โดยมิชอบ ซึ่งถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 151 , 152 และ 157 พร้อมส่งรายงาน เอกสาร และ ความเห็นไปยังอัยการสูงสุด เพื่อดำเนินคดีอาญา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 ม.ค.61 ที่ผ่านมา

 

 

ปิดตำนาน \"พ่อ​เลี้ยง​อี๊ด\" นักการเมือง​ท้องถิ่น​ชื่อดัง

 

 

                 เบื้องต้น ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 5 มีคำพิพากษาว่า นายอุดรพันธ์ จำเลยในคดีนี้ มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 151 ที่ระบุว่า "ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด ๆ ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริต อันเป็นการเสียหายแก่รัฐ เทศบาล สุขาภิบาลหรือเจ้าของทรัพย์นั้น ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ห้าปีถึงยี่สิบปี หรือจำคุกตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงสี่หมื่นบาท" เมื่อวันที่ 21 ก.พ.2562 ต่อมาได้มีการอุทธรณ์ ศาลอุทธรณ์ได้มีคำสั่งยื่นตามศาลชั้นต้น และมีการสู้ต่อไปที่ศาลฏีกา ก่อนจะมีกระแสข่าวว่า นายอุดรพันธ์ ได้หลบหนีไปยังประเทศ​เพื่อนบ้าน​ตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้ว จนกระทั่งมาเสียชีวิตลงในวันนี้

                 สำหรับประวัติ นายอุดรพันธ์ จันทร์วิโรจน์ เคยดำรงตำแหน่ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ตำแหน่งประธานสโมสรเชียงใหม่เอฟซี และมีธุรกิ​จต่างๆในจังหวัด​เชียงใหม่​มากมาย นอกจากนี้ถือว่าเป็นบุคคลที่ทำคุณประโยชน์ให้กับจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นบุคคลที่กว้างขวางทั้งในแวดวงธุรกิจ การเมืองท้องถิ่น ของจังห​วัด​เชียงใหม่​อีกด้วย

 

 

---------------------------------------

ข่าวโดย​ เกรียงไกร​ รัตนา​ จ.เชียงใหม่​

ภาพ​จาก​ สโมสรเชียงใหม่​ เอฟ​ซี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ