ข่าว

ด่วนที่สุดปิดชั้น 10 มาลีนนท์ 1 ผวาติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บีอีซี" ประกาศด่วนที่สุดให้พนักงานกลับบ้านทันทีพร้อมหยุดดูอาการ 14 วัน เน้นทุกคนที่ใกล้ "แมทธิว ดีน" ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำกักตัวเองอย่างเคร่งครัด

 

              หลัง "แมทธิว ดีน" ประกาศผ่านไอจี matthew.deane1 ว่าตัวเองติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) โดยระบุว่า "ไม่ได้ล้อเล่นครับ เรื่องจริงครับผมใครที่สัมผัสผมในช่วงสามสี่วันที่ผ่านมาเฝ้าดูอาการนะครับ เดี๋ยวจะแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมหลังจากนี้ This is NOT a joke, for those that have been in close contact with me the last few days please take precautions I have the Covid -19 virus #covid19"

อ่านข่าว - หนูเล็กปล่อยโฮกลัวติดไวรัสโรคโควิด-19 ลามถึงลูกจะอยู่อย่างไร (มีคลิป)

 

 

 

              ล่าสุด บริษัท บีอีซี เวิลด์ จํากัด (มหาชน) BEC WORLD PUBLIC COMPANY LIMITED ออกประกาศ ที่ พิเศษ/2563 ด่วนที่สุด (16.30 น.) ขอให้พนักงานกลุ่มบริษัท บีอีซี เวิลด์ ทั้งหมดที่ปฏิบัติงานในอาคารมาลีนนท์ 1 กลับบ้านทันที

              1. พนักงานทุกคนที่ทํางานชั้น 10 ให้กลับบ้านทันที และ หยุดดูอาการ 14 วัน พนักงานควรแจ้งครอบครัว และ ปฏิบัติตามข้อปฏิบัติอย่างเคร่งครัด (ด้านล่าง)

              2. พนักงานทุกคนที่มีปฏิสัมพันธ์ การพูดคุย เข้าร่วมประชุม ใกล้ชิด สัมผัส ใช้สถานที่ หรือ อุปกรณ์ ร่วมกับ คุณแมทธิว ดีน (โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชั้น 10 อาคารมาลีนนท์ 1) ในระหว่างวันที่ 11 - 13 มีนาคม 2563 ให้แจ้งหัวหน้างาน และ กลับบ้านทันที และ หยุดดูอาการ 14 วัน พนักงานควรแจ้งครอบครัว และ ปฏิบัติตามข้อปฏิบัติอย่างเคร่งครัด (ด้านล่าง)

 

 

 

              3. พนักงานอื่นๆ ให้สังเกตอาการตัวเองอย่างเคร่งครัด ถ้าพบว่ามีอาการเข้าข่ายให้แจ้งหัวหน้างาน และ กลับบ้านทันที และ หยุดดูอาการ 14 วัน พนักงานควรแจ้งครอบครัว และ ปฏิบัติตามข้อปฏิบัติอย่างเคร่งครัด (ด้านล่าง)

              4. ทางอาคารมาลีนนท์จะทําความสะอาด ชั้น 10 ตึกมาลีนนท์ 1 ในวันเสาร์กลางคืน และ ทางบริษัท จะปิดชั้น 10 ตั้งแต่วันนี้และจะเปิดทําการอีกครั้งวันที่ 30 มีนาคม 2563

              5. ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ขอให้พนักงานทุกท่านที่เข้า ออก ตึกมาลีนนท์ 1 และ 2 ให้ปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างเคร่งครัด

              6. ทางอาคารมาลีนนท์ได้ทําการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในบริเวณพื้นที่ส่วนกลาง ล็อบบี้ โถงลิฟท์ทุกชั้น ในลิฟท์ทุกตัว ลิฟท์อาคารจอดรถ ห้องควบคุมอุณหภูมิ (AHU) และ ห้องน้ำส่วนกลาง เมื่อคืนวันพุธที่ 11 มีนาคม 2553 (หลังจากที่คุณแมทธิว ดีน ได้เดินทางกลับไปแล้ว) ซึ่งทางตึกมาลีนนท์ได้ทําเป็นประจําอยู่แล้ว

 

 

 

              7. ทางอาคารมาลีนนท์ได้ประสานงานกับร้าน S&P เพื่อให้ทําการหยุดให้บริการเป็นเวลา 14 วัน และจะพ่นยาฆ่าเชื้อในวันเสาร์นี้

              8. ทางอาคารมาลีนนท์ได้มีมาตรการเฝ้าระวัง การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในบริเวณอาคารมาตลอดสามสัปดาห์ที่ผ่านมา และได้มีการทําความสะอาดส่วนกลางเป็นประจําทุกวันพุธ และ เสาร์ ซึ่งยาฆ่าเชื้อจะมีระยะเวลาครอบคลุมตลอดสัปดาห์

              ประกาศ ณ วันที่ 13 มีนาคม 2553 สํานักทรัพยากรบุคคล

 

ข้อปฏิบัติของการกักตัวเอง

              - ควรหยุดเรียน หยุดงาน และพักอยู่บ้านจนกว่าจะครบ 14 วันหลังการสัมผัส

              - ควรสวมหน้ากากอนามัย ให้เปรียบเสมือนว่าเป็นผู้ติดเชื้อและอาจสามารถแพร่เชื่อได้

              - ควรนอนแยกห้อง ไม่ออกไปนอกบ้าน ไม่เดินทางไปที่ชุมชนหรือที่สาธารณะ

              - รับประทานอาหารแยกจากผู้อื่น

 

 

 

              - ไม่ใช้ของใช้ส่วนตัว เช่น ผ้าเช็ดหน้า ผ้าเช็ดตัว แก้วน้ำ หลอดดูดน้ำ ร่วมกับผู้อื่น

              - หากมีอาการโอให้ สวมหน้ากากอนามัย ปิดปาก จมูก ด้วยกระดาษทิชชู่ทุกครั้งที่ไอจาม โดยปิดถึงคาง แล้วทั้งทิชชู่ลงในถุงพลาสติก และปิดปากถุงให้สนิทก่อนทิ้ง ใช้แขนเสื้อปิดปากจมูกเมื่อไอหรือจาม ทําความสะอาดมือด้วยแอลกอฮอล์เจล หรือน้ำและสบู่ทันที

              - ควรเว้นระยะห่าง หรืออยู่ห่างจากคนในบ้าน หรือคนในครอบครัวประมาณ 1 - 2 เมตร หรืออย่างน้อยประมาณหนึ่งช่วงแขน

              - หลีกเลี่ยงการใกล้ชิดบุคคลอื่นในที่พักอาศัย โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคเรื้อรังต่างๆ

              - สมาชิกทุกคนในบ้านควรล้างมือบ่อยครั้งที่สุดเพื่อลดการรับและแพร่เชื้อ

              - ห้ามอยู่ใกล้เด็กรวมถึงไม่ควรเข้าไปกอดเด็กๆ ไม่ว่าเด็กจะเป็นลูกหรือหลาน เพราะอาจจะเพิ่มโอกาสแพร่เชื้อโรคไปสู่ตัวเด็กได้

              - ควรทําความสะอาดห้องรับแขก ห้องน้ำ หรือห้องที่คนในบ้านมีการใช้บ่อยๆ โดยเฉพาะห้องน้ำ พื้น ลูกบิดประตู ก๊อกน้ำ เป็นต้น

              - เฝ้าระวังอาการเจ็บป่วยของผู้สัมผัสใกล้ชิดหรือสมาชิกภายในบ้าน

 

 

 

ด่วนที่สุดปิดชั้น 10 มาลีนนท์ 1 ผวาติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ