ข่าว

กลับบ้านไม่พบลูก คลุ้มคลั่งยิงปืนขึ้นฟ้าก่อนขังตัวเองในบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดระทึก กลับบ้านไม่พบลูกสาว เกิดคลุ้มคลั่งยิงปืนขึ้นฟ้าก่อนขังตัวเองในบ้าน

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 13 มีนาคม 2563  พ.ต.ท.อนุชา พรมอารักษ์   ร้อยเวรฯ สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งเหตุ มีชายเกิดอาการคลุ้มคลั่ง มีอาวุธปืน อยู่ภายในบ้าน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น แล้วรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ชีพ กู้ภัย

กลับบ้านไม่พบลูก คลุ้มคลั่งยิงปืนขึ้นฟ้าก่อนขังตัวเองในบ้าน

 

          สถานที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 103/88 หมู่บ้านโชคนิมิต 8 ด้านหลัง โรงพยาบาลกรุงเทพ จ.ระยอง  เป็นบ้านสองชั้นรั้วติดกัน ภายในหมู่บ้าน ชายคนดังกล่าวได้หลบซ่อนตัวอยู่ในบริเวณบ้านคนเดียว ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายสมโภช ณ รังสรรค์ อายุ 46 ปี  ไม่ได้จับใครเป็นตัวประกัน มีอาวุธปืนพกเป็นอาวุธโดยบริเวณหน้านบ้านมีเจ้าหน้าที่หน่วยชุดปฏิบัติการพิเศษจังหวัดระยอง และแม่ เข้าเกลี้ยกล่อมให้ลูกชายเข้ามอบตัว และในบริเวณโดยรอบเจ้าหน้าที่ได้กันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากบริเวณบ้านหลังดังกล่าว

และในเวลาถัดมาได้มีเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าระยองสวมเสื้อเกราะเข้ามา เพื่อไปตัดกระแสรไฟฟ้าออกจากตัวบ้าน เพื่อเป็นการกดดันให้ชายคนดังกล่าวยอมมอบตัวเร็วขึ้น ในขณะเดียวกันก็ได้ยินเสียงชายคนดังกล่าวตะโกนสวนออกมาเป็นระยะๆ  

ในขณะที่เจ้าหน้าที่และแม่เกลี้ยกล่อม  ทางด้านภรรยา ได้พูดเกลี้ยกล่อมว่า “ป๋าออกมาหาลูก”ชายคนดังกล่าวได้ตะโกนสวนออกมา ว่า”กูไม่ยอมกูจะเอาเหมือนกัน” ทางด้านเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่กล้าที่จะจู่โจมเข้าไปภายในบ้าน ใช้วิธีเอาญาติมาเจรจาต่อรองให้ออกมา โดยเวลาผ่านมากว่าสามชั่วโมง ชายยังกล่าวยังไม่ยอมออกมามอบตัว

ถัดมาพ.ต.ท.อนุชา พรมอารักษ์   รองผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ได้เข้าเจรจาเกลี้ยกล่อมอีกครั้งโดยเรียกชื่อชายคนดังกล่าวว่า”สมโภชๆ” หลังจากเจ้าหน้าที่ตะโกนเรียก ผู้ก่อเหตุได้ยิงหนังสติกสวนออกมาโดนบริเวณหัวไหล่ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ด้านนอก   

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้นางพูลสุข ผู้เป็นแม่ นำน้ำอัดลมส่งไปให้ผู้ก่อเหตุกินโดยได้ผสมยานอนหลับไปด้วย คาดว่าอีกไม่นานผู้ก่อเหตุน่าจะหลับ แล้วจะได้เข้าไปควบคุมตัวชายคนดังกล่าวออกมา

ทางด้านนางพูลสุข ณ รังสรรค์ อายุ 63 ปี    ผู้แม่ผู้ก่อเหตุเล่าให้นักข่าวฟังว่านายสมโภช์ เป็นลูกชายคนโต ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากลูกชายตนเองได้ดื่มเบียร์ แล้วกลับมาบ้านไม่พบลูกสาวคนเล็กอยู่ที่บ้าน เพราะลูกสาวยังไม่กลับจากโรงเรียน ถามหาไม่เห็นจนเกิดอาการเครียด จึงนำปืนพกออกมายิงขึ้นฟ้า จำนวนสองนัด ก่อนขังตัวเองอยู่ในบ้านพร้อมอาวุธปืน

กลับบ้านไม่พบลูก คลุ้มคลั่งยิงปืนขึ้นฟ้าก่อนขังตัวเองในบ้าน

ส่วนความคืบหน้าขณะนี้กว่าสี่ชั่วโมงแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงรอให้ยานอนหลับออกฤทธิ์ จนนายสมโภช หลับ แล้วจะได้เข้าควบคุมตัวมาสอบถามหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

กลับบ้านไม่พบลูก คลุ้มคลั่งยิงปืนขึ้นฟ้าก่อนขังตัวเองในบ้าน

 

ราชัญ กองทอง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.ระยอง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ