ข่าว

กรมบัญชีกลาง อนุมัติค่าเสี่ยงภัยให้บุคลากรสู้โควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมบัญชีกลางอนุมัติให้ สธ.เบิกจ่ายค่าตอบแทนเสี่ยงภัยให้บุคลากรสู้โควิด-19 แล้ว แพทย์-สัตวแพทย์ ผลัดละ 1,500 บาท พยาบาลและอื่นๆ ผลัดละ 1,000 บาท ประสิทธิภาพควบคุมการระบาดของโรคให้อยู่ในวงจำกัด

 

 

                  12 มี.ค.2563-ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  โพสต์เฟซบุ๊กว่า กรมบัญชีกลางอนุมัติให้กระทรวงสาธารณสุขเบิกจ่ายค่าตอบแทนเสี่ยงภัยให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในการเฝ้าระวัง สอบสวน ป้องกัน ควบคุม และรักษาผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตั้งแต่เดือนมกราคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะยุติ

 

 

อ่านข่าว - ไทยพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 5 "ป่วยแบบกลุ่มก้อน" รวมป่วยสะสม 75 ราย 
           

        

 

 

                แพทย์และสัตวแพทย์ ที่ปฏิบัติงานในหน่วยงานสังกัดกระทรวงสาธารณสุข หน่วยงานนอกสังกัด สถานพยาบาลเทศบาลและท้องถิ่น ผลัดละ 1,500 บาทต่อคน พยาบาล นักวิชาการด้านการสาธารณสุข นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ นักเทคนิคการแพทย์ นักรังสีการแพทย์ เจ้าพนักงานสาธารณสุข เจ้าพนักงานวิทยาศาสตร์การแพทย์ และเจ้าหน้าที่อื่นๆ ที่ปฏิบัติงานในหน่วยงานสังกัดกระทรวงสาธารณสุข หน่วยงานนอกสังกัด สถานพยาบาลเทศบาลและท้องถิ่น ผลัดละ 1,000 บาทต่อคน ส่วนบุคคลภายนอกที่ไม่ใช่ข้าราชการหรือข้าราชการ ที่มีความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ในการให้คำปรึกษาซึ่งได้รับแต่งตั้งตามคำสั่งกระทรวงสาธารณสุข ได้รับเบี้ยประชุมครั้งละ 1,000 บาทต่อคน

         

            สำหรับค่ารักษาพยาบาลของผู้ป่วยกรณีคนต่างชาติที่ไม่มีสิทธิเบิกค่ารักษาพยาบาล ให้เบิกตามค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง คนต่างชาติและคนไทยที่มีสิทธิเบิกสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลให้เบิกเฉพาะในส่วนที่เกินจากสิทธิ ทั้งในส่วนของผู้ป่วยยืนยันและผู้ป่วยเข้าเกณฑ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ