ข่าว

สหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานการบินไทย ออกแถลงการณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานการบินไทย ออกแถลงการณ์

วันนี้แน่นอนแล้วว่า DD การบินไทยได้ยื่นหนังสือลาออก จากตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ดังนั้น...เกี่ยวกับความมั่นคงของสหกรณ์และความมั่นคงของเงินฝากในขณะที่มีสถานการณ์ความไม่มั่นคงของบริษัทจะเป็นเช่นไร???

 
 
ตอบ : ความมั่นคงของสหกรณ์ฯแยกออกจากความมั่นคงของบริษัทการบินไทยอย่างมีนัยยะสำคัญ การเกิดวิกฤตกับบริษัทฯ ย่อมส่งผลกระทบต่อสหกรณ์ออมทรัพย์ฯ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่สหกรณ์ฯได้พยายามเต็มที่ที่จะจัดการกับปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคตแล้ว โดยในส่วนของผู้กู้และผู้รับภาระค้ำประกันเราได้จัดให้มีโครงการซึ่งจะพยายามดำเนินการให้เกิดขึ้นภายในเดือนเมษายน 2563
 
ทั้งนี้เพื่อให้สมาชิกผู้กู้และผู้รับภาระค้ำประกันได้ผ่านพ้นวิกฤตในช่วงนี้ไปโดยมีผลกระทบน้อยที่สุด และไม่ทำให้เกิดหนี้เสียเพิ่มขึ้น  และขอย้ำว่าผู้กู้และผู้รับภาระค้ำฯต้องตระหนักถึงความร้ายแรงของวิกฤตบริษัทฯ ซึ่งอาจยาวนานถึง 6 เดือน จึงจำเป็นที่จะต้องตระหนักและใช้ชีวิตอย่างพอเพียง โดยน้อมนำหลักการเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวัน
ในส่วนของผู้ฝากและผู้ถือหุ้น เมื่อผู้กู้และผู้รับภาระค้ำประกันสามารถอยู่ได้  กำไรและผลประกอบการ รวมทั้งเงินปันผลหุ้นในปลายปีก็จะยังเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ ดังนั้น จึงขอเรียนว่าในยามวิกฤตเช่นนี้ ขอให้สมาชิกได้ช่วยเหลือกัน ไม่ตื่นตระหนกต่อข่าวร้าย และช่วยกันให้สหกรณ์ฯผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายของบริษัทไปได้ด้วยการร่วมมือกันโดยไม่ถอนเงินฝากหากไม่จำเป็นเพื่อคงสภาพคล่องของสหกรณ์ฯ
 
ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นผู้ฝาก ผู้ถือหุ้น ผู้กู้ หรือผู้รับภาระค้ำประกัน ขอให้มีความเชื่อมั่นในความมั่นคงของสหกรณ์ฯ และเนื่องจากสหกรณ์ฯ เป็นสถาบันการเงินรูปแบบหนึ่งเพื่อให้สมาชิกช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ดังนั้นในยามนี้ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่สมาชิกทุกท่าน ต้องมีส่วนร่วมในการดำรงอยู่ของสหกรณ์ฯ ขอให้สมาชิกทุกคนนิ่ง และมี “ความมั่นใจในสถานะของสหกรณ์ฯและช่วยเหลือซึ่งกันและกันระหว่างสมาชิก” แล้วสหกรณ์ฯของเราจะมั่นคงและแข็งแรงต่อๆไป
 
*มั่นใจในสหกรณ์ ผู้ฝากไม่ถอน ผู้กู้จ่ายครบ หนี้เสียไม่เพิ่ม สหกรณ์ฯมั่นคง*..
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ