ข่าว

"พันธ์ยศ" ยันบริสุทธิ์ ไม่เกี่ยว "เสี่ยบอย" กักตุนหน้ากาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พันธ์ยศ" ชี้แจงตำรวจปอท.นาน 6 ชม. รับเคยเป็นนายหน้า สั่งของจากโรงงานผลิตหน้ากากส่งขาย จีน ก่อนมี พรบ.ควบคุมการส่งออก ยันบริสุทธิ์ ไม่รู้ไม่เห็น "เสี่ยบอย" ย้ำ ภราดรภาพ อุดมการณ์แน่วแน่ ไม่เกี่ยวกักตุน

 

 

          เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2563 - นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ เดินทางเข้าพบตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. เพื่อชี้แจงกรณีที่ นายศรสุวีร์ ภู่รวีรรัศวัชรี หรือ บอย ที่ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กขายหน้ากากอนามัยที่ระบุว่ามี 200 ล้านชิ้น ทำให้สังคมเกิดความสับสนนำไปเชื่อมโยงว่าอาจเป็นการกักตุนหน้ากากอนามัยเพื่อส่งขายนายทุนที่ประเทศจีน

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

"พันธ์ยศ" โร่พบ ปอท. แจงร่วมเฟรม "บอย" คดีกักตุนหน้ากาก

พิตตินันท์" อดีตผู้ติดตาม "ธรรมนัส" ให้ปากคำตำรวจ ปอท.

ศักดิ์ศรีล้วนๆ อธิบดี คน. ฟ้องโฆษกกรมศุลฯ ไม่เกี่ยวการเมือง

 

          โดยนายพันธ์ยศ เปิดเผยภายหลังเข้าพบตำรวจนานกว่า 6 ชั่วโมง ว่า วันนี้เดินทางมาชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการกักตุนหน้ากากอนามัย ยอมรับว่าตนเองเป็นเพียงนายหน้า เคยสั่งของจากโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยส่งไปขายกับประเทศจีนตั้งแต่ช่วงที่ยังไม่มีพ.ร.บ.ควบคุมการส่งออก ประมาณ 1-2 ล้านชิ้น แต่หลังจากมีพ.ร.บ.ควบคุมก็ไม่ได้มีการส่งไปอีกเลย

 

          สำหรับกรณีที่นายศรสุวีร์ ภู่รวีรรัศวัชรี หรือ เสี่ยบอย มีการไลฟ์สดและอ้างว่ามีหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้นนั้น นายพันธ์ยศ กล่าวยืนยันว่า ตนเองไม่รู้เห็นเรื่องนี้ไม่ทราบว่าเขาไลฟ์สด ส่วนหน้ากากอนามัยที่พบในบ้านก็มีจำนวนไม่มาก ไม่ได้มีเป็นหลักล้านตามที่กล่าวอ้าง และยืนยันว่าตนเองไม่มีโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย ส่วนจะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับนายสรวีร์ ในฐานะที่ทำให้สังคมสับสนเข้าใจผิดว่าตนมีส่วนร่วมหรือไม่นั้น ขอปรึกษาหารือกับทนายความก่อน สำหรับนายบอยตนก็รู้จักกันไม่นาน


          ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาเปิดเผยพาดพิงว่า มีพรรคการเมืองบางพรรคมีส่วนเกี่ยวข้องกับการส่งออกหน้ากากอนามัยนั้น ตนยืนยันในฐานะลูกผู้ชายว่าพรรคภราดรภาพไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น ทางพรรคยึดมั่นในอุดมการณ์อย่างแน่วแน่ ขออย่านำเรื่องส่วนตัวของตนเองไปเกี่ยวข้อง เพราะตนเองทำงานหลายบทบาท


          ส่วน นายพิตตินันท์ รักเอียด อดีตคณะทำงาน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้ามาแจ้งความดำเนินคดีกับนายบอยนั้น นายพันธ์ยศ กล่าวว่า ยืนยันว่าตนไม่รู้จักกับนายพิตตินันท์ ซึ่งวันนี้ตนได้ให้ข้อมูลและรายละเอียดอื่นๆกับเจ้าหน้าที่ไปหมดแล้ว ถ้าเจ้าหน้าที่ มีประเด็นใดสงสัยก็พร้อมจะให้ความร่วมมือ แต่ในเบื้องต้นยังไม่มีการนัดเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ