ข่าว

สมาคมร้านขายยาไม่ขอโทษ ยันพร้อมให้ฟ้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานที่ปรึกษาสมาคมร้านขายยาไม่ขอโทษอธิบดีกรมการค้าภายใน ยันพร้อมให้ฟ้องหลังออกแถลงการณ์ทวงหน้ากากอนามัยวันละ 2.5 หมื่นชิ้น

 

 

                               วันที่ 12 มีนาคม นายเทพรักษ์ สุรทานต์นนท์ ประธานที่ปรึกษาสมาคมร้านขายยา เจ้าของห้างเทพรักษ์ เซนเตอร์ ถนนไมตรีงาม เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ได้รับการประสานงานจากนายกสมาคมร้านขายยาแจ้งให้ทราบว่าอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ แจ้งให้ทางสมาคมฯขอโทษกรณีที่มีการออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2653 โดยขอให้กรมการค้าภายในจัดสรรหน้ากากอนามัย ให้แก่สมาคมฯวันละ 25,000 ชิ้น ตามที่กรมการค้าภายในได้แจ้งผ่านสื่อหลายแขนงทำให้ประชาชนไปหาซื้อหน้ากากอนามัยในร้านขายยาแต่ไม่มีสินค้าจำหน่าย

 

 

                     สำหรับสาเหตุที่มีแถลงการณ์เนื่องจากสมาคมฯยังไม่ได้รับหน้ากากอนามัยตามกรมการค้าภายในจัดสรรให้เพื่อนำไปจำหน่าย ยืนยันว่าจะไม่มีการขอโทษแต่อย่างใดและส่วนตัวยอมรับว่าเป็นผู้ร่างแถลงการณ์ฉบับดังกล่าว เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงกับสังคมสาธารณะให้รับทราบ

สมาคมร้านขายยาไม่ขอโทษ ยันพร้อมให้ฟ้อง

 

 

                   นายเทพรักษ์ กล่าว "หากกรมการค้าภายในเห็นว่าจะมีปัญหาในข้อกฎหมาย หรือ ทำให้ผู้ใดเสื่อมเสียชื่อเสียงก็พร้อมที่ถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากเจตนาของสมาคมร้านขายยาต้องการช่วยเหลือทางราชการเพื่อเป็นตัวกลางในกระจายสินค้า ไม่มีเจตนาจะขายหน้ากากอนามัยเพื่อเป็นช่องทางสร้างกำไรทางการค้า และเดิมกรมการค้าภายใน แจ้งว่าจะจัดสรรให้วันละ 25,000 ชิ้น ต่อมาแจ้งลดเหลือ 15,000 ชิ้น แต่วันนี้ก็ยังไม่ได้รับสินค้า โดยต่อรองให้สมาคมฯมีคำขอโทษ เพื่อเป็นทางออกในการแก้ไขปัญหาของหน่วยงาน หรือ อาจจะคำนึงถึงศักดิ์ศรี เพราะหลังจากสมาคมออกแถลงการณ์ก็ทำให้กรมการค้าภายในถูกวิพากษ์วิจารณ์พอสมควร แต่ล่าสุดหน้ากากอนามัยทั่วประเทศ ก็ยังมีไม่เพียงพอกับความต้องการ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจเป็นอย่างมาก "

 

สมาคมร้านขายยาไม่ขอโทษ ยันพร้อมให้ฟ้อง

 

สมาคมร้านขายยาไม่ขอโทษ ยันพร้อมให้ฟ้อง

ภาพ/ข่าว พอใจ จันทนา ข่าวภูมิภาค จ.ประจวบคีรีขันธ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ