ข่าว

จนท.เรือนจำ แจ้งความ จนท.เรือนจำคนใหม่ หลังโดนขู่ทำร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้คุมเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ โร่แจ้งความ ว่า ถูกผู้คุมเรือนจำจังหวัดที่เพิ่งย้ายมาขู่จะปองร้าย

 

 

 

ผู้คุมเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ โร่แจ้งความ ว่า ถูกผู้คุมเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ ที่พึ่งย้ายมาทำงานใหม่ ขู่จะปองร้ายถึงขนาดคาดโทษจะยิง สาเหตุแค่ยกมือไหว้แล้วไม่รับไหว้  ขณะที่อีกฝ่ายระบุว่า ขณะสวมหมวกก็เคารพด้วยการตะเบ๊ะแล้ว

 

 

 

วันที่ 12 มีนาคม 2563 ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ นายบุญเลิศ วงศ์เจริญ ตำแหน่ง นักทัณฑวิทยา ชำนาญการ ปฎิบัติหน้าที่ หัวหน้าฝ่ายยุทธศาสตร์และแผนงาน / หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ เพื่อส่งมอบหลักฐาน เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด เพิ่มเติม ประกอบการแจ้งความต่อ ร้อยตำรวจเอก สำราญศักดิ์ แชงเพชร ร้อยเวรสอบสวน ว่า ได้ถูกเจ้าหน้าเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงาน แต่พึ่งย้ายมาทำงานได้ไม่นาน ขณะที่ตนทำงานที่เรือนจำนี้มากว่า 28 ปีแล้ว โดยเพื่อนร่วมงานดังกล่าว มีพฤติกรรมสะกดรอยติดตามตนโดยไม่มีเหตุ พร้อมข่มขู่จะทำร้ายตน อีกทั้งชี้หน้าท้าทายขอดวลปืนกับตน ในขณะที่ผู้แจ้งยังอยู่ในระหว่างการเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ ผู้แจ้งหวั่นจะเกิดเหตุร้ายขึ้นกับตนเองและครอบครัว จึงมาเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความ บันทึกปากคำไว้เป็นหลักฐาน หากเกิดเหตุร้ายกับตน หรือ ครอบครัว เพราะตนไม่เคยมีศัตรูที่ไหน

จนท.เรือนจำ แจ้งความ จนท.เรือนจำคนใหม่ หลังโดนขู่ทำร้าย

 

 

จนท.เรือนจำ แจ้งความ จนท.เรือนจำคนใหม่ หลังโดนขู่ทำร้าย

นายบุญเลิศ เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 8 มีนาคม 2563 ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ เวลาประมาณ 19.20-20.40 น. ได้เข้าตรวจการปฏิบัติหน้าที่เวรรักษาการณ์กลางคืน วันที่ 8 มีนาคม ตรวจภายในเรือนจำ เวลาประมาณ 20.40 น. ตนก็ได้ออกมาภายนอกเรือนจำและลงบันทึกปฏิบัติหน้าที่ หลังจากนั้นตนได้ขับรถยนต์ส่วนตัวของตนเพื่อที่จะกลับบ้าน เมื่อตนขับรถผ่านถนนศรีวิเศษ สังเกตุผิปกติว่ามีมีมอเตอร์ไซต์พยายามขับสะกดรอยตามมาอย่างกระชั้นชิด ตนเห็นว่าไม่ปกติ จึงได้เลี้ยวรถขับไปตามถนนหลังเมืองมุ่งหน้าไปที่มีประชาชนอยู่เยอะๆ จนขับไปถึงบริเวณตลาดโต้รุ่งหน้าสถานีรถไฟ ตนเห็นว่ามีประชาชนอยู่เยอะและมีแสงสว่างเพียงพอจึงได้จอดรถ จากนั้นก็ได้มีชายมาเคาะกระจกรถ ตนจึงทราบทันทีว่าเป็น นายประเสริฐพันธ์ เฉลิมรัมย์ ตำแหน่งเจ้าพนักงานราชภัณฑ์ปฏิบัติงาน เจ้าหน้าที่ของเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ ที่พึ่งย้ายมาทำงานได้ไม่นาน โดยลักษณะการแต่งกายสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงปฏิบัติการสีกรมท่า (ชุดครึ่งท่อน) สะพายกระเป๋าที่บ่าขวาพาดมาข้างลำตัวข้างซ้าย ตนจึงลดกระจกด้านข้างประตูคนขับลง ทันทีลดกระจกลง เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ก็ถามว่า “พี่บุญเลิศ มีปัญหาอะไรกับผมมั้ย” ตนแปลกใจในคำถามจึงถามกลับไปว่า “มีปัญหาอะไร ไม่เข้าใจ” นายประเสริฐพันธ์ กล่าวต่อว่า “เมื่อเช้าผมยกมือไหว้มือพี่ ทำไมพี่ไม่ไหว้ตอบ” ตนเลยบอกไปว่า “พี่สวมชุดข้าราชการสวมหมวก พี่ก็แสดงท่าวันทยาหัตตอบ ก็ถือเป็นการรับไหว้แล้ว จะต้องให้พี่ยกมือไหว้ตอบทั้งที่พี่สวมหมวกข้าราชการ มันถูกต้องมั้ย” แล้วนายประเสริฐพันธ์   ก็โต้ตอบว่า “ ไม่รู้ละ พี่ต้องมีปัญหาอะไรกับผม พี่ไม่เคยมองหน้าผมเลย และที่ผมขับรถตามพี่ จะได้รู้ว่าบ้านพี่เลิศอยู่ไหน” ตนเลยตอบไปว่า “เหตุผลอะไรที่พี่จะต้องมองหน้าน้องละ” นายประเสริฐพันธ์กล่าวแย้งแบบชวนทะเลาะอีกว่า “ถ้าพี่มีปัญหากับผม ผมยิงพี่ทิ้งก็ได้นะ ผมมีปืน” พร้อมกับแสดงท่าทางด้วยการเอามือตบที่กระเป๋าสะพายลักษณะข่มขู่ และคล้ายว่าจะเปิดกระเป๋า ซึ่งนายประเสริฐพันธ์พกติดตัวอยู่ตลอดเวลาที่อยู่ภายนอกเรือนจำ พร้อมกล่าวโต่ตอบว่า “ผมรู้ว่ามีเลิศมีปืน มาดวลปืนกับผมมั้ยละ … ไม่ต้องละ...ดวลที่ไม่ได้คนเยอะ” ตนจึงกล่าวตอบไปว่า “คุยกันแค่นี้ ทำไมต้องเอาปืนมาขู่พี่ จะมายิงพีทำไม” และมีการโต้ตอบกับประมาณ 10 นาที จนกระทั่งตนบอกให้นายประเสริฐพันธ์ กลับบ้านไปนอน อย่ามาหาเรื่อง และนายประเสริฐพันธ์ขอจับมือกับตน ตนปฏิเสธไป และนายประเสริฐพันธ์ กล่าวต่อว่า “ขอให้พี่โชคดี” แล้วจึงขับรถมอเตอร์ไซต์ออกไป  ตนจึงยิงระยะเวลาประมาณ 4-5 นาที จึงขับรถออกไป เพื่อให้ห่างจากนายประเสริฐพันธ์  เมื่อตนขับรถออกไปได้ไม่ถึง 100 เมตร ปรากฏว่านายประเสริฐพันธ์ ก็ดักรอตนอยู่ ตนจึงขับรถหลบหนี นายประเสริฐพันธ์ก็ขับรถตามมาอีก  ตนเห็นถ้าไม่ดี จึงขับกลับไปในเขตที่มีประชาชนอยู่เยอะๆ เพื่อความปลอดภัย หาจุดจอดรถยนต์เพื่อหลบการติดตาม จนแน่ใจว่าไม่มีรถของนายประเสริฐพันธ์ตามมาแล้ว ตนจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

 

 

จนท.เรือนจำ แจ้งความ จนท.เรือนจำคนใหม่ หลังโดนขู่ทำร้าย

ทั้งนี้ ตนยังได้รับแจ้งทางไลน์และโทรศัพท์จากเพื่อนๆ เจ้าหน้าที่ราชภัณฑ์ด้วยกันว่า นายประเสริฐพันธ์ ได้โพสต์ไลท์สดผ่านทางโซเซียลเฟสบุค พร้อมคำพูดว่า “ตนเองกำลังรอดักยิงเวรตรวจเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ ชื่อ นายบุญเลิศ วงศเจริญ และผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ”

 

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกปากคำ ลงบันทึกประจำไว้เป็นหลักฐาน พร้อมรับมอบเอกสาร ที่เป็นการถ่ายภาพจากลายมือถือ เป็นข้อความข่มขู่กัน และภาพจากกล้องวงจรปิด ด้านหน้าเรือนจำที่พบมีภาพติดตามข่มขู่กัน มอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และนายบุญเลิศ ยังยืนยันด้วยว่า จะบันทึกรายงานผู้ยังคับบัญชา เพื่อเสนอให้มีการสอบสวนลงโทษทางวินัยต่อไปด้วย

 

จนท.เรือนจำ แจ้งความ จนท.เรือนจำคนใหม่ หลังโดนขู่ทำร้าย

 

ภาพ/ข่าว นายพงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ ผู้สื่อข่าว จ.ศรีสะเกษ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ