ข่าว

ผู้สื่อข่าวลุยตรวจสอบผับดังทองหล่อ-เอกมัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้สื่อข่าวลุยตรวจสอบผับดังทองหล่อ-เอกมัย หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด19 รวดเดียว 11 ราย

จากกรณีกระแสข่าวว่ามีผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 รายใหม่ 11 ราย จากเพื่อนชาวฮ่องกง ต่อมาได้เดินทางไปสังสรรค์กันตามร้านอาหาร ย่านทองหล่อ และเอกมัย หลายแห่ง ส่งผลให้มีบรรดานักเที่ยวหวาดกลัวกันนั้น

 
 
               ล่าสุดวันนี้ ทีมข่าวได้เดินทางไปยัง เดอะคอมมอนส์ ทองหล่อ ซอยทองหล่อ 17 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา เป็นอาคารสูง 4 ชั้น และแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวร้านอาหาร แบบเปิด อยู่ห่างจากปากซอยไม่ไกล เมื่อไปถึงอาคารแห่งนี้เปิดให้บริการตามปกติ และยังมีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติยังมาใช้บริการอยู่
 
            โดยทางทีมข่าวได้ทำการสอบถามเจ้าหน้าที่ รปภ.ของอาคาร เล่าว่าหลังทราบข่าวจากสื่อสังคมออนไลน์ ทางอาคารได้มีมาตรการทำความสะอาดอย่างเข้มข้น ในช่วงเช้า ก่อนเปิดให้บริการ แต่ส่วนตัวเชื่อว่าอาคารแห่งนี้ปลอดภัย เพราะลักษณะตัวอาคารเป็นแบบเปิด มีอากาศถ่ายเทตลอดเวลา ทำให้เชื้อโรคที่จะมาฝังตัวอยู่ยาก
 
               ทั้งนี้เมื่อทำการตรวจสอบเพจเฟซบุ๊กของทางร้าน ในชื่อ "The Commons Thonglor" ได้โพสข้อความว่า "เรียนลูกค้า จากที่มีการส่งต่อข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้าที่มีเชื้อ Covid-19 มาใช้บริการที่เดอะคอมมอนส์ทองหล่อ ทางโครงการได้ดำเนินการหาข้อมูลเพิ่มเติม และเท่าที่ได้ติดต่อกับผู้ที่โดนอ้างในสื่อ ทราบว่า ผู้โดนอ้าง ไม่ได้มาใช้บริการที่เดอะคอมมอนส์ทองหล่อในช่วงนี้แต่อย่างใด แต่ไม่ว่าข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวจะเป็นอย่างไรนั้น สุขภาพและความสบายใจของผู้มาใช้บริการและพนักงานทุกคนเป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญสูงสุด ดังนั้นทางโครงการจึงรีบดำเนินการเชิงรุก ให้บริษัททำความสะอาดเข้ามาทำการฆ่าเชื้อโรคภายในโครงการเรียบร้อยแล้วเมื่อเวลา 2 นาฬิกาวันที่ 12 มีนาคม  และต่อไปในระยะนี้ ทางโครงการยังจะเน้นดูแลความสะอาดเป็นพิเศษภายในโครงการ โดยใช้น้ำ ยาทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคเน้นย้ำตามพื้นผิวต่างๆ เช่น ตามราวบันได ปุ่มกดลิฟต์ มือจับประตู ที่นั่ง โต๊ะทานอาหาร เป็นต้น ขอขอบคุณที่ให้การอุปการะโครงการ เดอะ คอมมอนส์ทองหล่อเสมอมาค่ะ"
  ผู้สื่อข่าวลุยตรวจสอบผับดังทองหล่อ-เอกมัย
              จากนั้นทีมข่าวเดินทางไปยังสถานบันเทิงอีกแห่ง บริเวณปากซอยทองหล่อ 10 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา เป็นอาคารสูง 2 ชั้น เปิดเป็นร้านดื่มกินในยามค่ำคืน เมื่อไปถึงพบว่าร้านดังกล่าวยังไม่เปิดให้บริการ เนื่องจากจะเปิดในช่วงเย็น ซึ่งร้านดังกล่าวหากถึงเวลาเปิดทำการนั้น จะมีบรรดานักเที่ยวมาใช้บริการจำนวนมาก เนื่องด้วยอยู่ในย่านแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังใจกลางเมือง ทั้งนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่าทางร้านได้มีมาตรการให้พนักงานทำความสะอาดร้านทุกวัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทั้งพนักงานร้านเอง และลูกค้าด้วย
ผู้สื่อข่าวลุยตรวจสอบผับดังทองหล่อ-เอกมัย
               ส่วนร้านสุดท้ายเป็นร้านสถานบันเทิง ตั้งอยู่ริมถนนเอกมัย ซอย 10 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา เป็นอาคารสูง 2 ชั้น โดยร้านดังกล่าว อยู่ชั้นล่างของอาคาร เปิดให้บริการเป็นร้านนั่งดื่มกิน มีดนตรีสด เมื่อไปถึงพบว่าร้านดังกล่าวยังไม่เปิดให้บริการ เนื่องจากยังไม่ถึงช่วงเวลาทำการ มีเพียงบรรดาพนักงานร้านมาขนเครื่งดื่มที่สำหรับจำหน่ายให้ลูกค้า เข้าร้าน เท่านั้น
ผู้สื่อข่าวลุยตรวจสอบผับดังทองหล่อ-เอกมัย
logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ