ข่าว

ศูนย์เฝ้าระวังสัตหีบ เตรียมส่ง 240 คน กลับบ้านเกิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์เฝ้าระวังสัตหีบ เตรียมส่ง 240 คน กลับบ้านเกิด ไปกักตัวยังภูมิลำเนาเดิม

 

 

                  วันนี้ 12 มีนาคม 2563 ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การดูแลสุขภาพคนไทยที่เดินทางกลับมาจากเกาหลีใต้ กองทัพเรือ อาคารรับรองสัตหีบ อ.สัตหีบ จังหวัดชลบุรี หลังจากการประชุมร่วมระหว่าง กองทัพเรือและกระทรวงสาธารณสุข ในช่วงเช้า ในการส่งคนไทยฯ กลับภูมิลำเนาผลการประชุมสรุปได้ดังนี้  กำหนดวันนำคนไทยฯ กลับบ้าน ใน 13 มีนาคม 2563 โดยเริ่มกำหนดให้ขึ้นรถเวลา 08.00 น. โดยสายที่เดินทางไกลจะให้มาขึ้นรถก่อน 2.รถโดยสาร ใช้รถทั้งหมด 16 คัน ประกอบด้วย รถยนต์โดยสารขนาดใหญ่จำนวน  13 คัน และรถยนต์โดยสารขนาดเล็ก จำนวน 3 คัน โดยแบ่งออกเป็นสายการเดินทาง สายอีสาน ประกอบด้วย รถยนต์โดยสารขนาดใหญ่จำนวน 7 คัน สายเหนือ ประกอบด้วย รถยนต์โดยสารขนาดใหญ่จำนวน 3 คัน สายกรุงเทพและปริมณฑล ประกอบด้วย รถยนต์โดยสารขนาดเล็ก  1 คัน และสายใต้ ประกอบด้วย รถยนต์โดยสารขนาดใหญ่จำนวน  3  คัน ส่วนสายชลบุรี ระยอง ประกอบด้วย และรถยนต์โดยสารขนาดเล็ก จำนวน 2 คัน 3.การปฏิบัติในการเดินทางนั้น

 

ศูนย์เฝ้าระวังสัตหีบ เตรียมส่ง 240 คน กลับบ้านเกิด

 

 

 

                    สาธารณสุขจะจัดเจ้าหน้าที่สาธารณะ เป็นผู้อำนวยการเดินทางในรถแต่ละคัน โดยรถฯ จะทยอยออกจากอาคารรับรองสัตหีบ ครั้งละ 1 คัน แล้วจะเดินทางไปยังสถานที่ที่ถูกกำหนดไว้ของจังหวัดต่าง ๆ เมื่อถึงสถานที่กำหนด สาธารณสุขจังหวัด จะเป็นผู้มารับคนไทยฯ หลังจากนั้นจะมอบหมายให้ สธ.ตำบล นำคนไทยฯ เดินทางต่อไปยังบ้านของเขาเหล่านั้น และ สาธารณสุขตำบล จะเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดการปฏิบัติตนต่าง ๆ 4.กองทัพเรือได้จัดอาหารกล่อง และน้ำดื่ม สำหรับมื้อกลางวัน วางไว้ให้บนรถแต่ละคันสนับสนุนการเดินทางกลับ ส่วนรถที่เดินทางไกล สาธารณสุขจะมีอาหารรองท้องให้บนรถเช่น ขนมปัง นม ส่วนในอาหารมื้อเย็นนั้น ผู้อำนวยการเดินทางในแต่ละคัน จะพิจารณาสถานที่ซื้ออาหาร ที่รวดเร็ว ใช้เวลาจอดรถน้อย และนำอาหารมารับประทานบนรถ และ 5.ขยะที่เกิดขึ้นระหว่างเดินทางจะถูกนำใส่ถุงแดง และจะให้ สธ.จังหวัดที่รถฯ จอดแวะจอด นำไปกำจัดต่อไป

 

ศูนย์เฝ้าระวังสัตหีบ เตรียมส่ง 240 คน กลับบ้านเกิด

 

ศูนย์เฝ้าระวังสัตหีบ เตรียมส่ง 240 คน กลับบ้านเกิด

 

    ทั้งนี้สำหรับการแถลงข่าว จะมีในวันศุกร์ที่ 13 มีนาคม 2563 ในช่วงเช้า 08.00 น. หรือก่อนเวลาส่งกลับ และในวันเดียวกัน (12 มี.ค) เจ้าที่สาธารสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การดูแลสุขภาพคนไทยที่เดินทางกลับมาจากเกาหลีใต้ กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อศึกษาดูงานการบริหารจัดการของศูนย์ฯ เพื่อเตรียม นำไปใช้ในจังหวัดฉะเชิงเทรา หากรัฐบาลมีการสั่งการเพิ่มเติ่มเพื่อจะได้นำไปเตรียมความพร้อมและบริหารจัดการในพื้นที่ในการดูแลคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงและเฝ้าติดตามอาการต่อไป ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนในพื้นที่ต่อไป

 

ศูนย์เฝ้าระวังสัตหีบ เตรียมส่ง 240 คน กลับบ้านเกิด

 

ศูนย์เฝ้าระวังสัตหีบ เตรียมส่ง 240 คน กลับบ้านเกิด

 

  นิราช ทิพย์ศรี/นันทพล ทิพย์ศรี ข่าวภูมิภาค ชลบุรี 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ