ข่าว

ชาวเยอรมันเตรียมตัว ผู้นำคาด 70% ติดไวรัสโควิด-19 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้นำเยอรมนีชี้โควิด-19 ระบาดเพิ่งเริ่ม รับเสี่ยงมหาศาล คาดประชากรอาจติดเชื้อ 2 ใน 3 



                         นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิลแห่งเยอรมนี แถลงสถานการณ์ไวรัสโรคโควิด-19 เป็นครั้งแรกเมื่อวาน ให้คำมั่นว่าเยอรมนีพร้อมทุ่มทรัพยากรรับมือกับไวรัสโรคโควิด-19 ที่ยังไม่อาจคาดเดาได้ว่า วิกฤติโรคระบาดครั้งนี้จะลุกลามอย่างไร แต่เชื่อว่าความเสี่ยงมหาศาล เรา

อ่านข่าว-นักเตะลีกเมืองเบียร์ติดเชื้อ

 

                         แมร์เคิล กล่าวว่า ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าประชาชนในเยอรมนี อาจติดเชื้อราว 60-70 % เนื่องจากประชาชนไม่มีภูมิคุ้มกัน ไม่มีวัคซีนหรือยารักษาที่แน่นอน วันเดียวกัน  โลทาร์ วีเลอร์ ประธานสถาบันโรเบิร์ต วีเลอร์ ยืนยันว่า การระบาดในเยอรมนีเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น ขณะยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นรายที่ 3 ติดเชื้อ 1,567 ราย รัฐบาลเรียกร้องให้ยกเลิกการจัดงานใหญ่ที่มีคนชุมนุมกว่า 1,000 คนทั่วประเทศ 

 

                         ผู้นำเยอรมนีออกมาแถลงข่าวในวันเดียวกับที่องค์การอนามัยโลก ประกาศว่าโรคโควิด-19 เป็นสถานการณ์ระบาดใหญ่ทั่วโลก และหลังจากหนังสือพิมพ์ บิลด์ สื่อยักษ์ใหญ่เยอรมนี ตำหนิผู้นำหญิงว่าไม่เคยปรากฎตัว ไม่เคยแถลงข่าวและยังไม่เคยแสดงภาวะผู้นำท่ามกลางวิกฤติ 

 

                         ในการแถลงข่าวครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีแมเคิล กล่าวว่า ยังไม่อาจคาดเดาผลกระทบทางเศรษฐกิจ แต่รัฐบาลจะออกมาตรการกระตุ้นอย่างทันการ และตรงเป้า  

 

                         อเล็กซานเดอร์ เคคูเล นักระบาดวิทยา อดีตที่ปรึกษาด้านการควบคุมโรคของรัฐบาลเยอรมนี กล่าวว่า คาดการณ์อย่างเลวร้ายที่สุดคืออาจมีผู้เสียชีวิตถึง 4 หมื่นคน เป็นการประเมินจากสถานการณ์ติดเชื้อในจีน ผู้เชี่ยวชาญบอกก่อนหน้านี้ว่า รัฐบาลเยอรมนีพลาดโอกาสในการยับยั้งไวรัสลุกลาม ด้วยการสั่งปิดโรงเรียนและยกเลิกการจัดงานต่างๆ  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ