ข่าว

ไม่ง้อแมสกระดาษ รองโฆษกพปชร. เปิดเว็บส่งต่อหน้ากากผ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษกพปชร.ไอเดียเจ๋ง เปิดเว็บส่งต่อหน้ากากอนามัยแบบผ้าให้ชุมชน ปลุกสังคมไทยสามัคคีร่วมมือสู้โควิด-19 เหมือนกรณีถ้ำหลวง

 

 

          เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2563 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี กล่าวว่า สืบเนื่องจากกรณีที่ตนได้จัดกิจกรรมอบรมเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า ให้กับชาวชุมชนในเขตจอมทอง-ธนบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม 2563 จึงมีแนวคิดที่จะขอรับบริจาคหน้ากากอนามัยแบบผ้าจากบุคคลหรือองค์กรที่สามารถผลิตได้จำนวนมากและเกินความต้องการ เพื่อส่งต่อให้กับผู้ที่ยังขาดแคลนและมีความจำเป็นต้องใช้ โดยได้รับความสนใจร่วมบริจาคจากประชาชนทั่วไป อาชีวศึกษา กลุ่มแม่บ้านจอมทอง-ธนบุรี ส่งหน้ากากอนามัยแบบผ้ามาให้กับทีมงานของตนเป็นจำนวน 2,000 ชิ้น จึงเปิดให้พี่น้องประชาชนในเขตจอมทอง-ธนบุรี เดินทางสัญจรโดยรถโดยสาธารณะบ่อยครั้ง พบเจอผู้คนจำนวนมากหรือต้องไปในที่ชุมชนพลุกพล่าน ยังไม่มีหน้ากากอนามัยใช้ได้ลงทะเบียน รับบริจาคผ่านทางออนไลน์ http//onntipanan.com/mask ฟรีตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม โดยทีมงานของตนจะนำส่งทางไปรษณีย์ให้ถึงหน้าบ้าน

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

บุกตรวจ รง.ผลิตหน้ากากอนามัยย่านรามอินทรา

"กรมการค้าภายใน" ขู่ฟันดะกักตุนหน้ากากฯ ยัน 3 รพ. มีพอใช้

อึ้ง ต้นตอหน้ากากอนามัยขาดแคลน แฉเป็นคนสนิท รมต.กักตุน

 

 

          น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า  การรับบริจาคและส่งมอบการนำระบบออนไลน์มาช่วยในประสานงานและส่งมอบหน้ากากอนามัย นอกจากจะสะดวก รวดเร็ว โปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้แล้ว พี่น้องประชาชนยังไม่ต้องเดินทางมารับบริจาคด้วยตนเอง ให้เกิดภาวะเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย

 

          “หากทุกฝ่ายช่วยกันคนละไม้ คนละมือในสิ่งที่ตนเองสามารถทำได้ เชื่อว่าเราจะผ่านพ้นสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปได้ เวลานี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาฉวยโอกาสบนความเดือดร้อนของประชาชน มาเป็นบันไดไปสู่อำนาจของตนเองของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ฉะนั้นจึงไม่ควร แบ่งเขา แบ่งเรา ถึงเวลาแล้วที่เราต้องร่วมมือร่วมใจกัน อยากเห็นภาพความสามัคคี  มีมนุษยธรรมเหมือนกรณีถ้ำหลวงเกิดขึ้นในประเทศไทยอีกครั้ง” น.ส.ทิพานัน กล่าว

 

ไม่ง้อแมสกระดาษ รองโฆษกพปชร. เปิดเว็บส่งต่อหน้ากากผ้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ