ข่าว

ยูโรปาลีกปิดสนามเตะหลายคู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรกจะมีการปิดสนามแข่งขันกันหลายคู่เพื่อเลี่ยงความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19

 

 

สถานการณ์แพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในทวีปยุโรปปัจจุบันอยู่ในช่วงคับขัน โดยเฉพาะในประเทศอิตาลี เช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ ทั้ง อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, สเปน, นอร์เวย์ และสวิตเซอร์แลนด์ เป็นต้น

 

 

และเชื้อไวรัสดังกล่าวก็ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันกีฬาทุกชนิดในยุโรปขณะนี้ โดยเฉพาะฟุตบอลรายการในประเทศ และทวีปที่ต้องมีการเลื่อน หรือยกเลิก เพื่อเลี่ยงภาวะเสี่ยงในการติดเชื้อ

 

เช่นเดียวกับฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่จะฟาดแข้งกันในวันที่ 12 มี.ค.นี้ ก็ได้มีมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสมรณะด้วยการปิดสนามแข่งในหลายคู่ ไม่ว่าจะเป็นเกมที่ ลินซ์ ทีมดังของออสเตรีย จะรับมือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมของอังกฤษ รวมถึงแมทช์ที่ โอลิมเปียกอส ยอดทีมจากกรีซ จะเปิดสนามดวล วูล์ฟแฮมป์ตัน อีกหนึ่งทีมจากอังกฤษ เป็นต้น

 

ทั้งนี้เกมระหว่าง โอลิมเปียกอส กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน เดิมทีฝั่ง “หมาป่า” อยากให้เลื่อนไปก่อนเนื่องจาก เอวานเจลอส มารินาคิส ประธานสโมสร โอลิมเปียกอส ติดเชื้อโควิด-19 แต่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) มองว่าการปิดสนามเตะ และปฏิบัติตามคำแนะนำทางการแพทย์อย่างเคร่งครัดก็น่าจะเพียงพอ

 

ยูโรปาลีกปิดสนามเตะหลายคู่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ