ข่าว

จีนยังจัด เอเชี่ยนบีชเกมส์ ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ให้ความมั่นใจ ไม่เลื่อน ไม่เลิก

 

 สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ยืนยันจัดการแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์ครั้งที่ 6 ตามแผนการเดิม ระหว่างวันที่ 28 พ.ย.- 6 ธ.ค. ที่เมืองซานย่า ประเทศจีน

จีนยังจัด เอเชี่ยนบีชเกมส์  ได้

 

 

 

สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ได้ยืนยันผ่านทางอีเมลไปยังคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติ (เอ็นโอซี) ทั้ง 45 ชาติในทวัีปเอเชีย ว่า สภาโอลิมปิกแห่งเอเชียและหน่วยงานด้านกีฬาของจีน กำลังเตรียม “เดินหน้าอย่างเต็มสูบ” สำหรับการแข่งขันมหกรรมกีฬาชายหาด “เอเชียนบีชเกมส์” ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองซานย่า วันที่ 28 พฤศจิกายน - 6 ธันวาคม นี้ 

การยืนยันของ โอซีเอ ครั้งนี้ ระบุว่า “โอซีเอ ได้ติดต่อกับคณะกรรมการโอลิมปิกจีนและคณะกรรมการจัดงาน เอเชี่ยนบีชเกมส์ อย่างสม่ำเสมอ นับตั้งแต่ที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่เมืองอู่ฮั่นทางตอนกลางของจีน”

ทั้งนี้ หน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่น ระบุว่า ผู้ป่วยรายสุดท้ายที่ติดเชื้อโควิด-19 ในเมืองซานย่า ได้รับการรักษาจนหายดี และออกจากโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย

ในขณะที่ ฮุสเซน อัล มุสซาลาม ผู้อำนวยการทั่วไปของโอซีเอ กล่าวว่า “สิ่งนี้เป็นข่าวที่น่ายินดีทั้งสำหรับ โอซีเอ และชาติสมาชิกทั้ง 45 ชาติ และแน่นอน สำหรับประชาชนเมืองซานย่าของ มณฑลไห่หนาน”

“เราได้ประสานงานกับคณะกรรมการโอลิมปิกจีนและคณะกรรมการจัดงานท้องถิ่นอย่างใกล้ชิดเป็นเวลาหลายสัปดาห์ และเรารู้สึกดีใจที่ทราบว่าเมืองซานย่าปลอดจากไวรัสโคโรนาแล้ว เพราะไม่พบรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก”

จีนยังจัด เอเชี่ยนบีชเกมส์  ได้

 

 

“เราอยากจะกล่าวชื่นชมและยินดีกับทางการจีน หน่วยงานระดับมณฑล และหน่วยงานระดับเทศบาล สำหรับแนวทางที่พวกเขาได้ใช้ควบคุมไวรัสโควิด-19 นับตั้งแต่การแพร่ระบาด”

 "โอซีเอ จึงขอแจ้งว่า การแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์จะเดินหน้าอย่างเต็มตัว โดยเราจะเดินหน้าสนับสนุนพันธมิตรของเราในจีน และทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กันในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า”

ทั้งนี้ เมืองซานย่า ไม่พบผุู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาเป็นเวลา 25 วันติดต่อกันแล้ว โดยข้อมูล ณ วันที่ 8 มีนาคม ระบุว่า เมืองซานย่าพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งหมด 54 ราย เสียชีวิต 1 ราย และออกจากโรงพยาบาลแล้ว 53 ราย

จีนยังจัด เอเชี่ยนบีชเกมส์  ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ