ข่าว

สีจิ้นผิง อาลัยผู้เสียชีวิต-บุคลากรแนวหน้า พลีชีพสู้โควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สี จิ้นผิง" ประธานาธิบดีจีน แสดงความอาลัยต่อชาวจีนและบุคลากรทางการแพทย์ ที่เสียชีวิตจากเหตุระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19

 

                เมื่อวันอังคาร (10 มี.ค.) สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้แสดงความเสียใจต่อชาวจีนที่เสียชีวิตเนื่องจากเหตุระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโรคโควิด-19 (COVID-19) และแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียบุคลากรในแนวหน้าที่พลีชีพระหว่างการต่อสู้กับโรคระบาดครั้งนี้

                อ่านข่าว ได้ผลดีเยี่ยม "ยาแผนจีน" รักษาผู้ป่วยโควิด-19 ราว 5 หมื่นราย

 

 

 

                สีจิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลาง เป็นตัวแทนคณะกรรมการกลางพรรคฯ ส่งความปรารถนาดีไปยังสมาชิกพรรคฯ ผู้ปฏิบัติงาน และประชาชนทุกผู้ทุกนามในมณฑลหูเป่ย และนครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑล

                สีจิ้นผิง ได้เดินทางเยือนเมืองอู่ฮั่นเมื่อวันอังคารที่ (10 มี.ค.) เพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบการดำเนินงานป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อโควิด-19

 

 

สีจิ้นผิง อาลัยผู้เสียชีวิต-บุคลากรแนวหน้า พลีชีพสู้โควิด-19

 

 

                ทั้งนี้ ประธานาธิบดี สีจิ้นผิง ยังได้แสดงความนับถือบุคลากรทางการแพทย์ ทหาร เจ้าหน้าที่ชุมชน ตำรวจ พนักงาน อาสาสมัคร และประชาชนทุกหมู่เหล่าที่ได้ร่วมต่อสู้กับโรคโควิด-19 ในแนวหน้า

                นอกจากนี้ สีจิ้นผิง ยังแสดงความเห็นใจผู้ป่วยที่กำลังต่อสู้กับโรคระบาดและญาติของผู้ป่วย รวมถึงแสดงความเห็นใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากโรคระบาด และผู้ที่เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่

                ทั้งนี้ ตามยอดรายงานล่าสุดในวันอังคาร จีนแผ่นดินใหญ่มีผู้ป่วยที่ยืนยันผลเป็นโรคโควิด-19 ทั้งหมด 80,932 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3,140 ราย

 

 

-------------------------

ที่มา xinhuathai.com

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ