ข่าว

แพทย์ รพ.นครพนม ชี้ระดมยื้อชีวิต"น้องออโต้" เต็มกำลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงจรปิดชี้ชัด แพทย์ รพ.นครพนม ระดมยื้อชีวิต"น้องออโต้" เต็มกำลัง พ่อแม่ไม่ติดใจการตาย

 

 

               คืบหน้า กรณี ”น้องออโต้” เด็กชายวัชรพล ทุ่มอุทัย อายุ 6 เดือนเศษ ลูกชายของนายนพพล ทุ่มอุทัย อายุ 38 ปี และ นางสุนิน เดชพระไชย อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 66 หมู่ 14 ซอยร่วมสัมพันธ์ บ้านหนองจันทร์ ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม มีอาการท้องเสียแล้วไปหาแพทย์เฉพาะทางที่คลินิกแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 มีนาคม 2563 แต่อาการไม่ดีขึ้น และในตอนเย็นของวันเดียวกันจึงพาไปที่โรงพยาบาลนครพนม และเสียชีวิตลง จึงทำให้พ่อแม่ของน้องออโต้ มีคลางแคลงใจว่าลูกของตนเสียชีวิตด้วยสาเหตุอะไร

แพทย์ รพ.นครพนม ชี้ระดมยื้อชีวิต\"น้องออโต้\" เต็มกำลัง

    ขณะเดียวกันผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ”Kinnaphat Prompakdee”  มีข้อความว่า “ RIP. นะไอ้ตัวเล็ก ไปสู่สุขคตินะ 6 เดือน อีก5 วัน ครบ 7 เดือน เห้อ...ทำไมมีแต่เรื่องเศร้าๆ หมอเหี้ยไร คนไม่ได้เป็นไข้ฉีดยาซะตัวพรุน เด็ก 6 เดือน ท้องเสียนะเว้ย ไม่ได้เป็นไข้โควิท-19 จับมัดขาสองข้างพร้อมกัน เพื่อหาเส้น ฉีดยาให้ไม่รู้กี่อย่างRIP.โรงพยาบาลนครพนม เสียใจทำอะไรไม่ได้  เด็กตายตายังไม่หลับเลย..” โดยมีผู้แสดงความเสียใจมากถึง 35,000 คน และแชร์ออกไปมากกว่า 21,000 ครั้ง ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

 

     ล่าสุด นพ.ยุทธชัย ตริสกุล ผอ.รพ.นครพนม ได้เชิญพ่อแม่ของน้องออโต้เข้าฟังคำชี้แจงจากแพทย์ผู้ทำการรักษาน้องออโต้ คือ พญ.ชรินพร พนาอรุณวงศ์ หัวหน้ากลุ่มงานกุมารเวชกรรม และ พญ.งามจิตร นิลวัชรารัง กุมารแพทย์ โดยเปิดเผยว่าผู้ปกครองนำน้องออโต้มาพบในวันหยุดราชการ ซึ่งตามปกติจะต้องรอเวลาทำการภาคเย็น เวลา 17.00 น. แต่ด้วยน้องออโต้มีอาการหนักจึงได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน พร้อมกันนี้ทางคณะแพทย์ผู้รักษา ได้เปิดวีดีโอในห้องฉุกเฉินให้พ่อแม่เด็กและญาติดู โดยห้ามมีการบันทึกภาพ จะพบว่ามารดาได้อุ้มน้องออโต้เข้ามาพบแพทย์เวร และมีการตรวจตามขั้นตอนทางการแพทย์ จากนั้นก็รีบนำน้องออโต้ขึ้นเตียงคนไข้ มีการระดมทีมพยาบาลจากหน่วย ต่าง ๆมาช่วยกัน ความโกลาหลภายในห้องฉุกเฉินเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทีมแพทย์มาร่วมสมทบกว่า 4 คน ต่างทำหน้าที่อย่างเร่งด่วน โดยระหว่างภาพเดินเรื่อง พญ.ชรินพร พนาอรุณวงศ์ หัวหน้ากลุ่มงานกุมารเวชกรรม กล่าวว่า คงไม่มีใครเข้ามารุมฆ่าน้องออโต้ แต่ที่ทำงานกันนั้นต้องการช่วยเหลือน้อง

 

แพทย์ รพ.นครพนม ชี้ระดมยื้อชีวิต\"น้องออโต้\" เต็มกำลัง

 

แพทย์ รพ.นครพนม ชี้ระดมยื้อชีวิต\"น้องออโต้\" เต็มกำลัง

 

 

                   ซึ่งหลังจากภาพจบ ความรู้สึกของผู้ปกครองเริ่มคลายข้อสงสัยลง แต่ติดใจว่าเหตุใดลูกของตนมาถึงมือหมอแล้วมีอาการเช่นนี้ ซึ่งได้รับคำอธิบายว่าทางการแพทย์ บางครั้งอาการช็อกของผู้ป่วยไม่จำเป็นต้องตัวร้อนเสมอไป ยกตัวอย่างเช่นผู้ป่วยด้วยไข้เลือดออก การวินิจฉัยอาจจะเกิดจากโลหิตเป็นพิษ ซึ่งตามภาพน้องมีตัวเขียวคล้ำก่อนถึงมือแพทย์แล้ว ด้วยจรรยาบรรณต้องช่วยเหลือคนไข้ให้มีชีวิตรอด ไม่ต้องการให้ใครสูญเสียคนที่รัก ซึ่งทาง ผอ.รพ.นครพนม จะนำคณะแพทย์พยาบาลไปร่วมงานศพของน้องออโต้ด้วย และขอแสดงความเสียใจที่ไม่สามารถยื้อชีวิตน้องกลับมาได้ เพลเชราะมาถึงโรงพยาบาลก็อาการหนักแล้ว หลังจากผู้ปกครองฟังคำชี้แจงครบถ้วน ก็ไม่ติดใจในการรักษาของหมอ

แพทย์ รพ.นครพนม ชี้ระดมยื้อชีวิต\"น้องออโต้\" เต็มกำลัง

ข่าว/ภาพ ทวี อภิสกุลชาติ ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครพนม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ