ข่าว

(คลิป) นายกฯ รับปากดูแลสวัสดิการกลุ่มมดงาน สธ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ตรวจสถาบันบำราศฯ ให้กำลังใจกลุ่มมดงานเฝ้าระวังการแพร่ระบาด พร้อมรับปากดูแลสวัสดิการ-ค่าตอบแทน ก่อนเยี่ยมผู้ป่วยโควิด-19 ผ่านจอมอนิเตอร์

 

 

          สถาบันบำราศนราดูร - เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์ความพร้อมของสถาบันบำราศนราดูร ในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งสถาบันบำราศฯ มีห้องแยกความดันลบ รวม 15 ห้อง ขณะเดียวกันยังได้วางแผนเตรียมสถานที่บางส่วนเพื่อรองรับหากมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากไว้ด้วย

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

"นายกฯ"คุมเองศูนย์โควิด-19 ทำเนียบ

ตัวเลขผีน้อยกลับไทย 8 วัน ทะลุ 1,700 กว่าราย

รบ. ยันจัดสรรหน้ากากอนามัยตรงความต้องการทางการแพทย์

 

(คลิป) นายกฯ รับปากดูแลสวัสดิการกลุ่มมดงาน สธ.

 

          จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรมควบคุมโรค ซึ่งเป็นแหล่งทำงานของมดงานนิรนาม ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบข้อมูล ควบคุมป้องกันโรค โดยปฏิบัติงานมาตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยนายกฯ กล่าวให้กำลังใจว่า ขอให้เจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ดูแลสุขภาพตัวเอง เพราะเรามีหน้าที่ดูแลผู้อื่น ส่วนเรื่องสวัสดิการและค่าตอบแทนต่างๆ ภาครัฐจะเข้ามาดูแล ขอให้ทำงานอย่างเต็มที่ จากนั้นนายกฯได้พูดคุยกับผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในสถาบันบำราศฯ จำนวน 7 คน ผ่านจอมอนิเตอร์ขอให้แข็งแรงหายป่วยโดยเร็ว

 

          ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้าร่วมประชุมทางไกลผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด ,นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ ,ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ /โรงพยาบาลทั่วไป ทั่วประเทศ เพื่อเฝ้าระวังโรคโควิด-19 โดยไม่ได้อนุญาตให้สื่อมวลชนร่วมรับฟังการประชุม

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายกฯเดินทางมาถึงกระทรวงสาธารณสุขได้มีเจ้าหน้าที่และบุคลากรของกระทรวงมารอให้กำลังใจอยู่บนอาคารฝั่งตรงข้ามกับห้องประชุม พร้อมโบกมือให้กำลังใจนายกฯ และตะโกนข้อความ “เรารักลุงตู่”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ