ข่าว

ลูกหนังไทยผจญไวรัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลกระทบเป็นลูกโซ่!

 
 

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมสภากรรมการ ครั้งแรกภายหลังจากได้รับการเลือกตั้งให้เป็นนายกสมาคมฯ สมัยที่ 2 ที่ห้องประชุม ภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 10 มีนาคม
 


 
 

 

 

“บิ๊กอ๊อด” เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า สมาคมฯได้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่การแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศทุกระดับ ที่จะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งในวันที่ 18 เมษายน 2563 นี้
”การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19  ทำให้สมาคมฯ ต้องเลื่อนการแข่งขันลีกในประเทศไปจนถึงวันที่ 18 เมษายน หากสถานการณ์ ไม่เลวร้ายไปมากกว่านี้ ก็จะแข่งขันกันได้ แต่จะแข่งขันในรูปแบบใด แข่งขันแบบปิด หรือแบบเปิดปกติ ต้องประเมินสถานการณ์กันอีกครั้ง แต่ถ้าหากสถานการณ์ยังคงเลวร้ายลงไปอีก เราอาจจะพิจารณาเลื่อนการแข่งขันออกไป ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการแข่งขัน คิงส์คัพ,โตโยต้า ลีก คัพ, ช้าง เอฟเอ คัพ, เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ, ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย และ ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน ซึ่งถ้าหากมีเหตุจำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขันไปอีก ฝ่ายจัดการแข่งขัน ก็จะต้องกำหนดวิธีการ รูปแบบการแข่งขัน รองรับเป็นระดับ เราจะแจ้งให้สโมสรสมาชิก ทราบล่วงหน้าว่าเราจะดำเนินการอย่างไร"

 

ลูกหนังไทยผจญไวรัส

"ในตอนนี้ ความเป็นไปได้สูงคือ วันที่ 18 เมษายน จะมีการแข่งขันแบบปิด เพื่อเป็นการทดสอบว่ามีความเสี่ยงมากน้อยแค่ไหน ถ้าหากเหตุการณ์ไม่เลวร้าย หรือลุกลาม เราก็อาจจะมีการเปิดแข่งขันแบบปกติ อย่างไรก็ตาม ผลกระทบที่เราเลื่อนมา ทำให้ต้องมีแมตช์การแข่งขันช่วงกลางสัปดาห์ ซึ่งจะทำให้แต่ละสโมสรต้องแข่งขันถี่ขึ้น และจะส่งผลกระทบกับรายการต่างๆ  แต่โดยหลักการแล้ว เราจะพยายามปรับปรุง แก้ไขไปทีละขั้นตอน"
"เราพยายามจะให้จบฤดูกาลแข่งขันลีกในเดือนตุลาคมให้ได้ เพราะถ้าจบเดือนตุลาคมไม่ได้ ก็จะกระทบลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดของทรูวิชั่นส์ ทำให้ไม่ได้เงินค่าลิขสิทธิ์ตามที่กำหนดไว้ และมีผลกระทบต่อรายได้ของสโมสร "
"ส่วนเรื่องทีมชาติ จะต้องประสานงานกับ อากิระ นิชิโนะ ในเรื่องฟีฟ่าเดย์ ในเดือนมีนาคม ที่ไม่มีการแข่งขันว่า จำเป็นหรือไม่ ที่จะต้องเรียกนักกีฬามาเก็บตัวฝึกซ้อม แต่ในขณะเดียวกัน ถ้านักกีฬาที่อยู่ในลีกต่างชาติ อาจจะถูกเรียกตัวกลับไป และการเดินทางในประเทศกลุ่มเสี่ยง จะต้องถูกกักตัว 14 วัน ก็เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ มันเหนือการควบคุมของสมาคมฯ ก็ต้องคุยกันเพื่อหาความร่วมมือ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ