ข่าว

เรียกตัวจากใต้สอบด่วน"พิตตินันท์"คนสนิทธรรมนัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธรรมนัส"สั่งคณะงานตรวจสอบข้อเท็จจริง เร่งสอบปากคำ พิตตินันท์ รักเอียด ปมพัวพันกักตุนหน้ากากอนามัยขายราคาสูง เรียกตัวขึ้นมาจากสุราษฏร์ฯพรุ่งนี้

 

10 มีนาคม 2563 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้ออกคำสั่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่373/2563 เมื่อวันที่ 9 มีนาคม เรื่องแต่งตั้งคณะทำงานสอบข้อเท็จจริง  

อ่านข่าว "พีท ทองเจือ"โร่แจ้งความปัดเอี่ยวตุนหน้ากากด่าแหลกฉวยโอกาส  

 

ตามที่มีการเผยแพร่ของเพจแหม่มโพธิ์ดำ ว่ามีการกักตุนหน้ากากอนามัย จำนวน 200 ล้านชื้นเพื่อขายต่อให้กับนายทุนจีนและผู้อื่น และนายพิตตินันท์ รักเอียด คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์(ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า) เกี่ยวข้องตามภาพถ่ายที่ปรากฏในเฟซบุ๊กนั้น 

 

เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงประกอบการพิจารณา พร้อมทั้งดำเนินการกับผู้กักตุนและขายสินค้าเกินราคาและให้ความเป็นธรรมกับผู้เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งดำเนินมาตรการแก้ไขปัญหา เป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ จึงแต่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งมีองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ 

 

โดยนายรัตนะ สวามีชัย ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรฯ เป็นหัวหน้าคณะทำงาน จ.อ.ชัยพล ภูต้องลม นักทรัพยากรบุคคลชำนาญการพิเศษ นายศิลา ละเภท นิติกรชำนาญการพิเศษ นายกิติพงศ์ คงรักษ์ นิติกรชำนาญการ  โดยส่วนอำนาจหน้าดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง รวบรวมข้อมูล พยานหลักฐาน มีอำนาจประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สรุปรายงานการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมแนวทางการดำเนินการแก้ไขปัญหา ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

ทั้งนี้นายรัตนะ ได้เรียกนายพิตตินันท์ ซึ่งจะเดินทางมาจากจ.สุราษฏร์ธานี ให้ปากคำกับคณะทำงานสอบข้อเท็จจริงในวันที่ 11 มีนาคม ที่กระทรวงเกษตรฯ ซึ่ร.อ.ธรรมนัส สั่งให้เร่งดำเนินการสอบโดยเร็ว ให้ผลสรุปภายในสัปดาห์นี้ รวมทั้งประเด็นการโชว์บัตรประจำตัวว่าเป็นคณะทำงานติดตามของ ร.อ.ธรรมนัส นั้น ได้มาอย่างไร เพราะไม่ได้เป็นตำแหน่งที่ต้องแต่งตั้งแต่อย่างใด 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ