ข่าว

ย้ายผู้คุมคุกปากน้ำ ราดน้ำร้อนใส่หลังนักโทษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชทัณฑ์ สั่งย้ายผู้คุมคุกปากน้ำ ระงับเหตุวิวาท ลงโทษหนัก เทน้ำร้อนใส่หลังนักโทษ

 

               กรมราชทัณฑ์สั่งย้ายผู้คุมคุกปากน้ำประจำกรม ราดน้ำร้อนใส่หลังนักโทษ หลังเข้าระงับเหตุวิวาทแย่งขนม สาดน้ำร้อนใส่เพื่อนผู้ต้องขัง

 

อ่านข่าว ยธ.เร่งขยายพื้นเรือนนอน เพิ่มที่คุมขัง

 

               กรมราชทัณฑ์ - วันที่ 10 มี.ค.2563 พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณีผู้ต้องขังจากเรือนจำกลางสมุทรปราการถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ทำร้ายร่างกายด้วยการเทน้ำร้อนใส่หลัง ทำให้เกิดแผลพุพองตามร่างกาย ว่า

 

               ตนได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ได้รับความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย เบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีสาเหตุมาจากผู้ต้องขังรายดังกล่าวได้ไปขโมยขนมจากเพื่อนผู้ต้องขัง จึงทะเลาะกันและมีการสาดน้ำร้อนใส่เพื่อนผู้ต้องขัง เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุจึงได้มีการลงโทษโดยการเทน้ำร้อนใส่หลังผู้ต้องขังรายดังกล่าว เมื่อทางญาติทราบเรื่องได้ทำการร้องเรียนต่อผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการ

 

               “เจ้าหน้าที่ผู้ถูกกล่าวหาเป็นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ และตามหลักฐานที่ได้รับพบว่ามีมูลความจริง จึงได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวย้ายเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ประจำกรมราชทัณฑ์ไว้ก่อน หากพบว่ามีการกระทำผิดจริงจะต้องถูกดำเนินการทางวินัย เพราะการทำร้ายผู้ต้องขังภายในเรือนจำเป็นความผิดและไม่ควรเกิดขึ้นในเรือนจำ

 

               ทั้งนี้ ขอย้ำว่ากรมราชทัณฑ์มีนโยบายในการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังภายใต้หลักสิทธิมนุษยชน และได้กำชับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ทุกคนปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดผู้ใดฝ่าฝืนจะต้องถูกดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด”พ.ต.อ.ณรัชต์กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ