ข่าว

อดีตโหร สว.แฉขบวนส่งออกหน้ากากอนามัย เผยตนเคยถูกให้ทำด้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุญเลิศ ไพรินทร์  อดีตโหร สว.คนดังโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวพูดประเด็นการกักตุนหน้ากากอนามัยของนายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี หรือนายบอย เผยตนเคยถูกคนจีนในไทยแนะนำให้ทำแบบนี้ด้วย แต่ตนไม่ทำ

บุญเลิศ ไพรินทร์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ฉะเชิงเทรา และอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์เฟซบุ๊กพูดประเด็นการกักตุนหน้ากากอนามัยของนายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี หรือนายบอย ชี้การกระทำดังกล่าวมีการใช้คำว่าบริจาคมาบังหน้า 

 

อดีตโหร สว.คนดัง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า นายบอย หรือ ศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี ที่มีเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการกักตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้นนั้นรู้จักเชื่อมโยงกับ พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพฝั่งธนบุรีซึ่งพันธ์ยศยอมรับว่าติดต่อกับเลขานุการของบริษัทอาลีบาบาบริษัทยักษ์ใหญ่ ของแจ๊ค หม่า มหาเศรษฐีของจีนและของโลกเพื่อบริจาคหน้ากากอนามัยให้ประเทศจีน

 

'พันธ์ยศ' แจ้งว่าตนมีหน้ากากอนามัยอยู่ประมาณล้านชิ้นที่จะส่งไปช่วยจีน วิธีที่ 'พันธ์ยศ' กับ 'บอย' ทำเรื่องนี้ร่วมกันโดยอ้างว่าจะส่งไปบริจาคให้จีนจะต้องผ่านสมาคมไทยจีนหรืองค์กรใดองค์กรหนึ่งที่ฝ่ายไทยกับอาลีบาบาทำร่วมกัน มันไม่ใช่บริจาคแต่เป็นการค้าขายโดยต้องการจะหลบกฎหมายและข้อห้ามของกระทรวงพาณิชย์ที่ไม่ให้ขายหน้ากากอนามัยไปยังต่างประเทศ

 

เพราะผมได้รับการติดต่อจากคนจีนในไทยให้ช่วยทำอย่าง 'นายพันธ์ยศ' ผมก็บอกเขาไปว่าผมอยากขายของของคนไทยแต่กรณีนี้กระทรวงพาณิชย์เขาห้าม เขาก็แนะนำผมให้ทำแบบ 'พันธ์ยศ' ทำ คือให้ทำผ่านสมาคมไทยจีนในฐานะของบริจาคไม่ใช่ของซื้อขายก็สามารถทำได้

 

ผมจึงตอบปฏิเสธไปว่า ผมจะไม่ทำผิดกฏหมายและขณะนี้ประเทศไทยก็ยังขาดแคลนหน้ากากอนามัยอย่างมากอีกด้วย ขอบคุณที่แนะนำแต่จะไม่ทำอย่างเด็ดขาด ผมก็นึกขึ้นมาได้ว่าที่ลูกศิษย์ปริญญาเอกของผมคนหนึ่งส่งมาให้ดูว่าหน้ากากอนามัยจากไทยผ่านสมาคมไทยจีนนั้น ถ้าเป็นของบริจาคทำไมเอามาขายท้องตลาดได้ จึงต่อจิ๊กซอได้ว่าพวก 'พันธ์ยศ' และ 'บอย' หรือรายอื่นน่าจะมีส่วนส่งหน้ากากอนามัยจากไทยไปขายในจีนโดยหลบกฏหมายและคำสั่งกระทรวงพาณิชย์ผ่านสมาคมไทยจีนในรูปการบริจาคอย่างแน่นอน

 

รัฐบาลไทยจะต้องติดตามไปที่จีนเพื่อเอาข้อเท็จจริงออกมาให้คนไทยได้ทราบกันและเอาผิดคนชั่วที่ทำมาหากินบนความเป็นความตายของคนไทยด้วยกันให้จงได้ด้วยครับ

 

 

 

อดีตโหร สว.แฉขบวนส่งออกหน้ากากอนามัย เผยตนเคยถูกให้ทำด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ