ข่าว

สธ.นครปฐมรุดตรวจคนจีน 32 คนพักโรงแรมกลางเมืองนครปฐม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาธารณนครปฐม รุดตรวจสอบทัวร์จีนเดินทางพักโรงแรมกลางเมือง 32 คน โดยพบเป็นพนักงานมาเข้าพักตั้งแต่ 2 มี.ค. เบื้องต้นสั่งกักพื้นที่ 14 วันในโรงแรมโดยตรวจไข้ไม่พบผิดปกติ แต่ห้ามออกนอกห้อง มีการสั่งอาหารทุกมือถึงห้องพักจนถึงกำหนด

วันนี้ (9 มีนาคม 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงราชพฤกษ์ ถนนราชมรรคา ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองนครปฐม เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอเมืองนครปฐม กว่า 10 คน ได้เข้าตรวจสอบข้อมูลหลังได้รับรายงานและมีการแชร์ ข้อมูลบนโลกโซเชียลว่า มีกลุ่มทัวร์จีนหลายสิบคน ได้เดินทางมาพักที่โรงแรมดังกล่าว โดยเป็นที่วิตกของประชาชนในพื้นที่

สธ.นครปฐมรุดตรวจคนจีน 32 คนพักโรงแรมกลางเมืองนครปฐม

โดยจากการตรวจสอบ พบว่านักท่องเที่ยวทั้งหมดเป็นพนักงานบริษัทเอกชน ซึ่งเป็นโรงงานผลิตกระดาษ ที่เดินทางมาจากเมืองเจอเจี้ยน สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยได้เดินทางมาพักที่โรงแรมดังกล่าว และได้เข้าพักตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา มีกำหนดออกในวันที่ 15 มี.ค. นี้ ซึ่งมีจุดประสงค์ คือดูงานที่ประเทศไทยและไปต่อที่ประเทศเวียดนาม

ในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ที่เข้าตรวจสอบได้มีการเชิญครูสอนภาษาจีน ที่ทำการสอนที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม มาทำการสื่อสารข้อมูลทั้งหมดและได้ทำการตรวจวัดไข้ทุกคน จำนวน 32 คน ที่มาพัก 16 ห้องพัก โดยพบว่าทุกคนมีสุขภาพดีไม่มีไข้ ซึ่งได้มีการชี้แจงถึงข้อปฎิบัติต่างๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยของบริษัทดังกล่าวเพื่อให้ยุติการเดินทางทั้งหมด ซึ่งก่อนหน้าคณะพนักงานก็ยังไม่ได้เดินทางออกไปนอกพื้นที่มากนัก จึงได้ทำการขอให้กักตัวในห้องพักโดยไม่ออกนอกโรงแรม และจัดอาหารส่งถึงห้องทุกมื้อ  และตรวจวัดไข้ทุกวันจนครบ 14 วัน

สธ.นครปฐมรุดตรวจคนจีน 32 คนพักโรงแรมกลางเมืองนครปฐม

ทั้งนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ได้มีการออกพื้นที่ไปยังโรงแรมต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ความรู้กับผู้ประกอบการเรื่องการดูแลตนเองและลูกค้า ให้มีความเข้าใจทุกโรคโดยเฉพาะไวรัสโควิด-19 ซึ่งกำลังมีการแพร่ระบาดในช่วงนี้ 

และยังได้ขอความร่วมมือประชาชนในการไม่แชร์ ข้อความหรือข้อมูลที่ไม่ชัดเจนซึ่งจะทำให้สังคมตระหนกกับเหตุการณ์ดังกล่าวจนมากเกินไป หากมีข้อสงสัยหรือชี้เบาแสให้โทรไปที่สายด่วน 1422เพื่อแจ้งหรือสอบถามข้อมูลจะชัดเจนที่สุด 

สธ.นครปฐมรุดตรวจคนจีน 32 คนพักโรงแรมกลางเมืองนครปฐม

ข่าว/ปนิทัศน์ มามีสุข  

ภาพ/น.ส.ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.นครปฐม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ