ข่าว

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ บี้"โกงกินหน้ากาก" รบ.ต้องแสดงจุดย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันนออกแถลงการณ์บี้รัฐบาลแสดงจุดยืน'โกงกินหน้ากากอนามัย'จริงใจแก้ปัญหา เรียกศรัทธาจากปชช.

         เมื่อวันที่ 9 มี.ค.63 องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ออกแถลงการณ์เรื่อง COVID-19 ...วิกฤติความเชื่อมั่นที่ประชาชนไทยมีต่อรัฐบาลโดยระบุว่า ที่น่ากลัวกว่าวิกฤติ COVID-19 คือ วิกฤติความเชื่อมั่นที่ประชาชนไทยมีต่อรัฐบาล ในท่ามกลางความวุ่นวาย ตื่นตระหนกต่อสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับชีวิตของคนไทย อันสืบเนื่องมาจากวิกฤติ COVID -19 ที่ได้คร่าชีวิตคนในโลกไปแล้วเป็นจำนวนกว่า 3,826 ราย ฉุดให้ภาคธุรกิจทุกกลุ่มมีอัตราการถดถอยอย่างรุนแรง บางธุรกิจต้องมีการปิดตัว บางประเทศต้องปิดเมือง ประชาชนส่วนใหญ่ต้องหวังพึ่งภาครัฐในการฟันฝ่าต่อสู้กับโรคระบาดครั้งนี้
       แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ความวุ่นวายสับสนของข้อมูล ข่าวลือเรื่องการโกงกิน แม้กระทั่งหน้ากากอนามัย (Face Mask) ซึ่งถือว่าเป็นอุปกรณ์พื้นฐานในการป้องกันโรคร้ายที่ประชาชนสมควรได้รับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มวิชาชีพหมอ และพยาบาลผู้เสียสละทำงานแต่ขาดซึ่งปัจจัยพื้นฐานเช่นนี้ ซึ่งหากเป็นจริงตามข่าวถือว่าเป็นเรื่องที่น่าละอายยิ่ง
       องค์การต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลแสดงจุดยืนที่ชัดเจนในข่าวการโกงกิน ที่เกิดขึ้น เพื่อแสดงถึงความจริงใจในการแก้ปัญหา เสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนคนไทย อย่าปล่อยให้เรื่องดังกล่าวทำลายความเชื่อมั่นศรัทธา และทำร้ายความรู้สึกของประชาชนเพราะในการต่อสู้กับวิกฤติครั้งนี้เป็นหนึ่งในวิกฤติการณ์สะเทือนโลก การต่อสู้ยังอีกยาวไกล ดังนั้นการมีรัฐบาลที่พึ่งพาได้ ซื่อสัตย์จริงใจต่อความยากลำบากของประชาชน จะเป็นขวัญและกำลังใจที่ดียิ่งในการต่อสู้ร่วมกัน


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ