ข่าว

(คลิป) "พีระพันธุ์" จ่อคุย "ปลัดสปน." เร่งคลอดแผนช่วย ปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พีระพันธุ์" จ่อคุย "ปลัดสปน." 10 มี.ค.นี้ เร่ง คลอดแผนช่วย ปชช. เผย กำลังพิจารณา นำกลุ่มต่อไป จับเข่าคุย "นายกฯ" ยันไม่เลือกเฉพาะกลุ่มสนับสนุนหรือไม่สนับสนุน

 

 

          เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2563 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการเปิดโอกาสให้ตัวแทนประชาชนที่มีรายได้ระดับปานกลางและน้อย เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อสะท้อนปัญหา ว่า ในวันที่ 10 มี.ค. ตนจะหารือกับนายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อสอบถามถึงความคืบหน้าในการรวบรวมปัญหาจากประชาชนกลุ่มแรกที่ได้เข้าพบนายกฯ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อจะกำหนดมาตรการในการช่วยเหลือต่อไป โดยจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

 

          นายพีระพันธุ์ กล่าวอีกว่า ส่วนการเปิดโอกาสให้ประชาชนกลุ่มอื่นๆ เข้าพบนายกฯ อีกนั้น กำลังพิจารณาความพร้อมของทุกฝ่าย ซึ่งไม่ได้กำหนดตายตัวว่าจะต้องมีขึ้นทุกวันพฤหัสบดีหรือต้องมีขึ้นทุกสัปดาห์ และยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้เลือกว่าจะต้องนำประชาชนกลุ่มที่สนับสนุนหรือไม่สนับสนุนรัฐบาลมาพบนายกฯ เท่านั้น แต่จะพิจารณาจากกลุ่มสาขาอาชีพที่จะมาสะท้อนปัญหาให้กับนายกฯได้อย่างแท้จริง หากสะท้อนเพราะความชอบหรือไม่ชอบทางการเมืองปัญหาความเดือดร้อนในเรื่องปากท้องจะไม่ได้รับการแก้ไข ส่วนเรื่องผลกระทบของผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 นั้น กำลังพิจารณาอยู่ว่าจะมีการนำตัวแทนเข้ามาพูดคุยกับนายกฯ ในครั้งต่อๆ ไปหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ