ข่าว

จวกอธิบดีกรมการค้า จัดสรรหน้ากากกอนามัย ยันไม่เคยได้รับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานสมาคมร้านขายยาจวกอธิบดีกรมการค้าภายในแถลงแก้เกี้ยว ล่าสุดนัดรับหน้ากากอนามัยเหลือ 15,000 ชิ้น

 

 

 

                  วันที่  9  มีนาคม 2563 นายเทพรักษ์ สุรทานต์นนท์ ประธานที่ปรึกษาสมาคมร้านขายยา เจ้าของห้างเทพรักษ์ เซนเตอร์ ถนนไมตรีงาม เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์    เปิดเผยว่า หลังจากลงนามในแถลงการณ์สมาคมฯตามที่ปรากฏเป็นข่าวทางโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ วิทยุ ว่ากรมการค้าภายในได้จัดสรรหน้ากากกอนามัย ให้แก่สมาคมร้านขายยา วันละ 25,000 ชิ้น เพื่อจำหน่ายให้กับผู้ที่ต้องการนั้น แต่ สมาคมฯยืนยันอีกครั้งว่าสมาคมฯยังไม่เคยได้รับหน้ากากอนามัย จากกรมการค้าภายใน และละเอกสารที่ออกแถลงการณ์ในนามสมาคมฯเป็นข้อเท็จจริงที่ต้องการให้ประชาชนรับทราบ  

 

 

                นายเพทรักษ์ กล่าวว่า  สำหรับกรณีที่อธิบดีกรมการค้าภายใน  กระทรวงพาณิชย์ ออกมาแถลงข้อเท็จจริง ขอเรียนว่าเป็นการแถลงเพื่อแก้เกี้ยวเท่านั้น   และเมื่อมีการแถลงตอบโต้ในลักษณะดังกล่าวลูกค้าที่ทราบข่าวก็มาซื้อสินค้าที่ร้านขายยา  แต่ไม่มีสินค้าจะขาย  ทำให้มีประชาชนจำนวนมากโทรศัพท์ไปสอบถามที่ที่ทำการสมาคมฯ  ส่วนข้ออ้างที่อธิบดีฯระบุว่าสมาคมฯเป็นนิติบุคคล  ยอมรับว่าสมาคมฯไม่ได้ทำการค้าแต่สมาคมฯอาสาเป็นสื่อกลางในการรับสินค้าในนามสมาคมฯเพื่อจัดสรรให้ร้านขายยาทั่วประเทศนำไปจำหน่ายตามความเหมาะสม  ทั้งที่ปริมาณความต้องการขอประชาชนทั่วประเทศน่าจะเกินวันละ 1 แสนชิ้นแต่หน่วยงานภาครัฐคงจัดสรรให้ไม่ได้


จวกอธิบดีกรมการค้า จัดสรรหน้ากากกอนามัย  ยันไม่เคยได้รับ

“ ล่าสุดก็ยังไม่ได้รับหน้ากากอนามัยแม้แต่ชิ้นเดียว  และได้รับแจ้งว่าภายในวันนี้จะมีการจัดสรรให้สมาคมฯโดยลดจำนวนจากที่กำหนดเดิม 25,000  ชิ้น เหลือวันละ 15,000 ชิ้นเพื่อคลายความกดดัน  และเมื่อวันที่ 8 มีนาคม สมาคมฯได้จัดประชุมใหญ่สมาชิกทั่วประเทศที่ไบเทค บางนาปรากฏว่าต้องไปเจรจาขอซื้อจากบริษัทผู้ผลิต  แต่ไม่พอแจกจ่าย สมาคมฯต้องไปหาซื้อหน้ากากอนามัยจากตลาดมืด กล่องละ 50 ชิ้น ราคาสูงถึง 800  บาทเพื่อนำไปแจกให้สมาชิกเพื่อใช้ป้องกันตัวเอง “นายเทพรักษ์ กล่าวว่า ที่ผ่านได้รับหน้ากากอนามัยเพื่อจำหน่ายในร้านธงฟ้าเพียงครั้งเดียว 1000  ชิ้น  ขายกล่องละ 10 ชิ้น ราคา  25 บาท ต่อมาถึงปัจจุบันยังไม่เคยได้รับสินค้า

 

จวกอธิบดีกรมการค้า จัดสรรหน้ากากกอนามัย  ยันไม่เคยได้รับ

จวกอธิบดีกรมการค้า จัดสรรหน้ากากกอนามัย  ยันไม่เคยได้รับ

////////////ภาพ/ข่าว พอใจ จันทนา ข่าวภูมิภาค จ.ประจวบคีรีขันธ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ