ข่าว

รองโฆษกพปชร. ชวนลงมือทำ ดีกว่าคอมเมนต์หน้าจอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวจอมทอง-ธนบุรีปลื้มเรียนเย็บหน้ากากผ้าป้องกันโรค ประหยัด ภูมิใจ ฝากถึง "ลุงตู่" นโยบายสู้โควิด-19 ดี แต่ต้องสื่อสารกับปชช.มากๆ รองโฆษกพปชร. ชวนลงมือทำ ดีกว่าคอมเมนต์หน้าจอ สอนฝ่ายค้านอย่าดีแต่พูด แพร่เชื้อเกลียดชัง อ้างไม่มีอำนาจรัฐ งอมือช่วยโควิด-19

 

 

          เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2563 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ที่สร้างผลกระทบไปทั่วโลก

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

โควิด-19 จบเมื่อไหร่ ไม่รู้ สธ. ชี้ วิตามินซี ไม่ช่วยป้องกัน

รัฐบาลเร่งติดตามผีน้อยหลบหนีกักตัว

"รมช.สาธารณสุข" ยอมรับมี"ผีน้อย"กว่า 80 ราย หนีการกักกัน

 

รองโฆษกพปชร. ชวนลงมือทำ ดีกว่าคอมเมนต์หน้าจอ

 

          พรรคพลังประชารัฐมีความห่วงใยและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ตนจึงได้จัดกิจกรรมสอนเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้าฟรี โดยผู้ฝึกสอนมืออาชีพ พร้อมอุปกรณ์ทั้งหมด เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถทำหน้ากากแบบผ้าไว้สำหรับใช้ป้องกันตนเอง คนในครอบครัว ชุมชน และทำเป็นอาชีพเสริมในวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม 2563 นี้เวลา 13.00 น.-16.00 น. ที่Cafe Cococano ถ.เอกชัย เขตจอมทอง กรุงเทพฯ นั้น มีพี่น้องประชาชนจากพื้นที่เขตจอมทองและเขตธนบุรี ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมนี้กว่า 40 คน

 

          น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ทั้งนี้หน้ากากอนามัยแบบผ้าทำให้มั่นใจว่าหน้ากากมีความสะอาดปลอดภัยแน่นอน และยังช่วยลดปริมาณขยะหน้ากากอนามัยแบบใช้แล้วทิ้ง อีกทั้งเมื่อใช้แล้วยังนำกลับมาซักใช้ซ้ำใหม่ได้ และภาคภูมิใจที่เริ่มลงมือทำอุปกรณืป้องกันตนเองด้วยตนเอง และยังนำไปเป็นของฝากกับคนที่เรารัก ภายในงานได้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19โดยมีจุดคัดกรองผู้เข้าร่วมกิจกรรม 23 จุดด้วยกัน ทั้งจุดตรวจวัดไข้ จุดล้างมือและจุดแจกหน้ากากอนามัย เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีความปลอดภัยด้วย

 

รองโฆษกพปชร. ชวนลงมือทำ ดีกว่าคอมเมนต์หน้าจอ

 

         “จากการจัดกิจกรรมนี้เห็นได้ว่าประชาชนตื่นตัวใส่ใจในการดูแลตนเอง และต้องการเข้าถึงการป้องกัน หากมีการสนับสนุนให้ถูกทาง ก็จะช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดได้ และยังเป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับประชาชนอีกทางหนึ่ง การป้องกันตนเอง เราทำด้วยมือตนเอง ดูแลตนเองนั้นดีกว่าการนั่งคอมเมนต์อยู่หน้าจอ เพราะฉะนั้นออกมาช่วยกัน ร่วมแรงร่วมใจคนละไม้ คนละมือ เย็บเอง เย็บแจกเพื่อนบ้าน แจกญาติพี่น้องจะได้ประโยชน์มากที่สุด เพราะเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันในการช่วยกันแก้ไขปัญหา ไม่ใช่มองวิกฤติเป็นโอกาสซ้ำเติมสถานการณ์ให้แย่ลง เพื่อหวังผลทางการเมือง จึงอยากให้ฝ่ายค้านหันมาทำกิจกรรมช่วยเหลือประชาชนด้วยกัน เริ่มจากอย่าเผยแพร่ข้อมูลที่บิดเบือน อย่าแพร่เชื้อความเกลียดชังให้กับสังคม และขออย่าอ้างว่าไม่มีอำนาจรัฐ แต่ไม่ได้ลงมือทำอะไรเลย” น.ส.ทิพานัน กล่าว       

 

รองโฆษกพปชร. ชวนลงมือทำ ดีกว่าคอมเมนต์หน้าจอ

 

          นางศรีวิภา จันทรกำเนิด ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเรียนเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า กล่าวถึงเหตุผลของการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า ตอนนี้มีโรคภัยไข้เจ็บมาก และปัญหาฝุ่นPM2.5 ด้วยส่วนตัวเป็นคนที่สวมหน้ากากผ้าอยู่แล้ว ยิ่งตอนนี้หน้ากากผ่าตัด หรือ Sergicak Mask หายาก และมีราคาแพง พอดีเห็นข่าวในเพจเฟซบุ๊กของคุณทิพานันสอนทำ หน้ากากอนามัยแบบผ้าจึงอยากทำเป็น เพราะจะได้เป็นความรู้ อย่างน้อยได้ทำแจกจ่ายเพื่อนฝูง ทั้งนี้ตนได้พยายามป้องกันตัวเองด้วยการใส่หน้ากากเวลาเดินทางไปสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ชุมชน หรือขณะการใช้ขนส่งมวลชนบนรถตู้ เพราะรถตู้อากาศปิด สถานที่คับแคบ ขณะที่ผู้โดยสารบางคนมีอาการไอ-จาม ที่สำคัญคือหมั่นล้างมือบ่อยๆ ไม่ไปเข้าใกล้คนที่มีอาการไอ-จาม และหากเรามีอาการไอ-จามก็ไม่ควรเข้าใกล้คนอื่น

 

 

          นางศรีวิภา กล่าวยอมรับว่า การป้องกันตนเองโดยไม่รอความช่วยเหลือจากภาครัฐ เป็นสิ่งสำคัญ สำหรับ ตนเป็นคนที่ใส่หน้ากากอนามัยแบบนี้มาหลายปีแล้ว ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงของการแพร่ระบาดแล้วก็จะปิด 2 ชั้น อาจจะไม่ได้ช่วยอะไรมาก แต่เป็นความมั่นใจ และพยายามไม่สัมผัสจุดที่แพทย์แนะนำ

 

          “ขอบคุณคุณอ้นที่ทำกิจกรรมนี้ขึ้นมา ช่วยให้คนที่ซื้อไม่ได้ได้มาฝึกทำ และได้ฝึกพัฒนาความคิด ได้งานฝีมือใช้เองเป็นความภูมิใจ ถ้ามีกิจกรรมอื่นก็จะมาร่วม หลายสิ่งสามารถทำเองได้ ภูมิใจและประหยัดด้วย และได้รู้จักกับเพื่อนใหม่ ก็เป็นสิ่งที่ดี”นางศรีวิภา กล่าว

 

          ส่วน นางชฎาพร แซ่ห่าน ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเรียนเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า กล่าวถึงเหตุผลที่มาร่วมกิจกรรมว่า เนื่องจากหน้ากากอนามัยหายาก และมีราคาแพงมาก ที่สำคัญเป็นคนแพ้สารเคมีที่ติดกับหน้ากาออนามัย ดังนั้นการทำใช้เองจึงดีกว่า ถ้าเรามีเวลาเราก็สามารถไปซื้อผ้ามาทำได้ ซึ่งสามมารถผลิตได้จำนวนมากและทำแจกญาติพี่น้องด้วยโดยไม่ต้องซื้อเลย ต้องขอบคุณทิพานันที่จัดกิจกรรมดีๆ อย่างนี้ให้กับชาวจอมทอง เพราะการที่ได้มีโอกาสทำเอง ช่วยประหยัด และสามารถป้องกันเชื้อโรคได้

 

          นายอภิสิทธิ์ น้อยอามาตย์  ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสอนเรียนหน้ากากอนามัยแบบผ้า กล่าวว่า เป็นกิจกรรมที่ดี ที่อยากให้จัดในหลายพื้นที่ และชุมชนต่างๆ อย่างไรก็ตาม ตนอยากฝากให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการแก้ไขปัญหาให้คลี่คลายโดยเร็ว แต่มาตรการที่รัฐบาลประกาศออกมาให้ความช่วยเหลือกับประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ด้วยการให้เงินช่วยเหลือนั้น แม้จะเป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องสื่อสารทำความเข้าใจกับประชาชนให้มากพอ ให้เห็นความจำเป็นและความสำคัญเร่งด่วน ซึ่งต้องให้ข้อมูลที่ถูกต้อง มีหลักการและเหตุผล เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ถ้ารับรู้ข้อมูลตรงกันกับรัฐบาลแล้วจะเห็นด้วยและพร้อมจะเป็นกำลังใจให้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ