ข่าว

"เพชรดารินทร์" ผงาดแชมป์ปั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บีวาเซ คัพ" ที่เวียดนาม

 

 

การแข่งขันจักรยานทางไกลรายการ “บีวาเซ คัพ 2020” ระหว่างวันที่ 28 ก.พ.-8 มี.ค. ที่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม  โดยการแข่งขันเมื่อวันที่ 8 มี.ค. ในสเตจที่ 10 ซึ่งเป็นสเตจสุดท้าย เส้นทางจากเมืองฟุงเตา ไปยังเมืองบินห์ดึง ระยะทาง 112 กิโลเมตร นักปั่นสาวไทย “แพร” สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช ยังรักษาเสื้อเหลือง รั้งตำแหน่งผู้นำเวลารวมเอาไว้ได้ ถ้าหากสเตจนี้ เพชรดารินทร์ เข้าเส้นชัยด้วยอันดับที่ดีกว่านักปั่นที่มีเวลารวมอยู่อันดับ 2 ก็จะคว้าแชมป์มาครองทันที

 

 ทีมปั่นไทยวางแผนให้ทุกคนในทีมคือ “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์, “ไก่” สิบตรีหญิง ศุภักษร นันตะนะ, “บีม” น.ส.ชนิภรณ์ บัตริยะ และ “แพร” เพชรดารินทร์ ปั่นเกาะกลุ่มช่วยกันคุมเกมไม่ให้  ทีมเจ้าภาพ ขึ้นมาทำอันดับดีกว่า แล้วปล่อยให้นักปั่นที่มีคะแนนรวมห่าง ๆ ฉีกหนีออกไปเป็นกลุ่มนำ ผลปรากฏว่า  เพชรดารินทร์ เข้าเส้นชัยอันดับที่ 6 ด้วยเวลา 2.50.09 ชั่วโมง ซึ่งก็เพียงพอต่อการรักษาเสื้อเหลืองเอาไว้ได้

\"เพชรดารินทร์\" ผงาดแชมป์ปั่น \"เพชรดารินทร์\" ผงาดแชมป์ปั่น

 

 

สรุปผลเวลารวมประเภทบุคคล ชนะเลิศ สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช เวลารวม 28.07.54 ชั่วโมง คว้าแชมป์มาครองอย่างสมศักดิ์ศรี, ที่ 2 ดินห์ ทุ นู เควียน จากทีมเถวียน บีวาเซ บิน ดวง เวลา 28.07.62 ชั่วโมง ห่างกัน 8 วินาที ด้านเวลารวมประเภททีม แชมป์เป็นของ ทีมเถวียน บีวาเซ บิน ดวง, อันดับ 2 ทีมแท็บ ตรวน ล็อก ตรอย และอันดับ 3 ทีมชาติไทย

เพชรดารินทร์ กล่าวว่า การแข่งขันทั้ง 10 สเตจ พวกเราทีมชาติไทยทำงานกันหนักมาก การที่ได้เสื้อเหลืองมาในตอนแรกก็รู้สึกอัศจรรย์ใจมาก แต่พอได้มาแล้วก็ต้องพยายามรักษาเอาไว้ เราต้องทำงานกันเป็นทีม  แม้ว่าทีมชาติไทยจะมีนักปั่นเหลือแค่ 4 คน น้อยกว่าทีมอื่น ๆ ที่มีกัน 5 คน แต่พวกเราก็สู้อย่างเต็มที่ เพื่อที่จะรักษาเสื้อเหลืองเอาไว้ และพวกเราก็ทำสำเร็จ คว้าแชมป์มาครองได้ตามที่หวังไว้ ขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคน สตาฟ์โค้ช และทีมงานที่ทำงานร่วมกันอย่างหนัก และขอบคุณพี่น้องชาวไทยที่ส่งกำลังใจมาเชียร์พวกเราในทุกช่องทางบนโลกออนไลน์ พวกเราขอมอบแชมป์ที่ได้ในครั้งนี้ให้เป็นของขวัญแก่คนไทยทั้งประเทศ

 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า ขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับนักปั่นสาวทีมชาติไทยทุกคน ที่คว้าแชมป์ “บีวาเซ คัพ” ได้สำเร็จตามเป้าหมาย ซึ่งแชมป์รายการนี้ถือว่าเป็นของขวัญให้กับคนไทยทุกคน หลังจากนี้นักปั่นสาวจะกลับมาเก็บตัวฝึกซ้อมต่อ เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ รายการ “The Princess Maha Chakri Sirindhorn’s Cup Tour of Thailand 2020” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี หรือ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย. เส้นทางจาก จ.สมุทรสงคราม-เพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร-ระนอง-สุราษฎร์ธานี ซึ่งประเภททีมหญิงจะแข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 เม.ย. เส้นทางใน จ.สุราษฎร์ธานี แฟน ๆ กีฬาชาวไทยสามารถติดตามชมและเชียร์ได้จากการถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ

\"เพชรดารินทร์\" ผงาดแชมป์ปั่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ