ข่าว

ยูโรเปี้ยนทัวร์ยก "อาฒยา ฐิติกุล"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โปรดาวรุ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจ ด้วยวัย 17 ปี

 

 เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ จับตามอง "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวดาวรุ่งวัย 17 ปี ซึ่งเริ่มต้นทัวร์ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ในฐานะนักกอล์ฟอาชีพเต็มตัว ในการแข่งขันรายการ “วีเมนส์ นิวเซาธ์ เวลส์ โอเพ่น”  ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของทัวร์ระบุว่า โปรจีนเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟดาวรุ่งที่น่าติดตามและน่าตื่นตาตื่นใจที่สุดของวงการกอล์ฟโลกในเวลานี้ อีกทั้งชื่นชมโปรสาวไทยวัย 17 ปี ที่เริ่มต้นได้อย่างสวยงามด้วยการคว้าอันดับ 4 ร่วมมาครองเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน

 

 

 

ก่อนหน้าการแข่งขันที่ออสเตรเลีย เว็บไซต์ของ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ก็ทำสกู๊ปพิเศษเกี่ยวกับโปรจีน โดยอ้างอิงว่า โปรสาวชาวไทยเป็นเจ้าของสถิตินักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์ระดับอาชีพ จากการแข่งขันเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์แชมเปี้ยนชิพ  ที่พัทยาประเทศไทย เมื่อปี 2017 ขณะเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น อายุเพียง 14 ปี 4 เดือน 19 วัน หลังจากนั้นในปี 2019 ก็มาคว้าแชมป์รายการเดียวกันด้วยการทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 5 สโตรกกลายเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ได้ถึง 2 รายการ

ยูโรเปี้ยนทัวร์ยก \"อาฒยา ฐิติกุล\"

โปรจีน กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมสู้ศึกกอล์ฟอาชีพของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ว่าเนื่องจากสัปดาห์ก่อนเป็นทัวร์นาเมนต์แรก จึงต้องการจะทำให้ดีที่สุดและสนุกกับการแข่งขัน โดยไม่คำนึงถึงผลแข่งที่ออกมา เพราะคิดว่าถ้าทำดีที่สุดแล้ว ผลงานจะออกมาดีเอง

 

อย่างไรก็ตาม สาวน้อยที่เคยคว้าเหรียญทอง กอล์ฟประเภททีมเยาวชน จากกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่ประเทศอาร์เจนตินา กล่าวด้วยว่า ตนเองยังมีหลายอย่างต้องปรับปรุง เช่นการหวดไดรฟ์เวอร์ให้ไกลขึ้น รวมถึงพัฒนาการเล่นเกมสั้นด้วย ในเวทีระดับอาชีพ

ยูโรเปี้ยนทัวร์ยก \"อาฒยา ฐิติกุล\"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ