ข่าว

จีนอัปเดตแนวทางรักษาโควิด-19 เพิ่มยาใหม่ ลดไข้ผู้ป่วยรุนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จีนเร่งขยับขยายและเพิ่มพูนประสิทธิภาพการใช้ประโยชน์จากยาและวิธีบำบัดรักษาในการรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่(โควิด-19)

จีนเร่งขยับขยายและเพิ่มพูนประสิทธิภาพการใช้ประโยชน์จากยาและวิธีบำบัดรักษาในการรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่(โควิด-19) เพื่อสกัดกั้นกรณีมีอาการไม่รุนแรงยกระดับสู่อาการรุนแรงรวมถึงรักษาชีวิตผู้ป่วยหนักขั้นวิกฤติ

จีนอัปเดตแนวทางรักษาโควิด-19 เพิ่มยาใหม่ ลดไข้ผู้ป่วยรุนแรง
 
โทซิลิซูแมบ ที่ปกติดใช้รักษาโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ ได้รับการบรรจุเข้าแนวทางการวินิจฉัยและรักษาโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ฉบับปรับปรุงล่าสุดของจีน เนื่องจากพบว่ามีประสิทธิภาพเหนี่ยวนำพายุแห่งการอักเสบ
 
โจวฉี รองเลขาธิการนักวิชาการสถาบันบัณฑืตวิทยาศาสตร์แห่งชาติจีน แถลงข่าวว่า ยาโทซิลิซูแมบถูกใช้ทดลองทางคลินิกผู้ป่วยอาการรุนแรง 20 ราย ช่วยให้อุณหภูมิร่างกายของผู้ป่วยทุกรายลดลงใน 1 วันโดยผู้ป่วย 19 ราย ออกจากโรงพยาบาลได้ใน 2 สัปดาห์
 
ปัจจุบันยาโทซิลิซูแมบอยู่ระหวการทดลองทางคลินิกในโรงพยาบาล 14 แห่งของเมืองอู่ฮั่นศูนย์กลางการระบาดของไวรัส โดยมีผู้ป่วยอาการรุนแรงได้รับการรักษาด้วยยาดังกล่าวทั้งหมด 272 รายเมื่อนับถึงวันที่ 5 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา
 
CR.China xinhua news
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ