ข่าว

อีกฉบับ จดหมายลา "ผู้พิพากษาคณากร" เขียนถึงเพื่อนรุ่น 46

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดจดหมายลาอีกฉบับของ ผู้พิพากษาคณากร ที่เขียนถึงผู้พิพากษารุ่นที่ 46 ก่อนปลิดชีพตัวเอง บอกเส้นทางบนโลกของผมสิ้นสุดแล้ว ขอยินดีกับผมด้วย ผมได้ไปก่อน

 

                 วันที่ 7 มีนาคม 2563 นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาลชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ได้เขียนจดหมายลาอีก 1 ฉบับ ถึงเพื่อนๆผู้พิพากษารุ่นที่ 46 ความว่า ขออนุญาตลาเพื่อนๆ ผู้พิพากษารุ่นที่ 46 ทุกท่าน

                 อ่านข่าว อาลัยผู้พิพากษา ชาวเน็ตแห่โอนเงินช่วยลูกตามคำสั่งเสียสุดท้าย

 

 

อีกฉบับ จดหมายลา "ผู้พิพากษาคณากร" เขียนถึงเพื่อนรุ่น 46

 

 

 

                 สืบเนื่องจากผมนายคณากร เพียรชนะ ใช้อาวุธปืนยิงตนเองที่ศาลจังหวัดยะลาเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2562 ทั้งแถลงการณ์ผ่านสื่อออนไลน์แจ้งให้ประชาชนทราบถึงการที่นาย__ แทรกแซงผลคำพิพากษา รายละเอียดตามคำแถลงการณ์ 25 หน้าของผม 

                 ต่อมาผมถูกตั้งกรรมการสอบสวน และยังถูกพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญา ซึ่งผมเชื่อว่าการดำเนินคดีกับตัวผมเพิ่งจะเริ่มต้น ทั้งยังต้องออกจากราชการเป็นแน่ การสูญเสียหน้าที่การงานที่รักนั้นคือการสูญเสียตัวตนซึ่งสภาพร่างกายและจิตใจของผมไม่อาจรับไหว

                 ผมขอยืนยันกับเพื่อนๆทุกท่านว่าสิ่งที่ทำลงไปผมทำด้วยหัวใจที่บริสุทธิ์ ต้องการให้ความยุติธรรมแก่ประชาชน และไม่เสียใจที่ได้กระทำ ผมภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการให้ความยุติธรรมแก่ประชาชน

 

 

อีกฉบับ จดหมายลา "ผู้พิพากษาคณากร" เขียนถึงเพื่อนรุ่น 46

 

 

 

                 ผมเข้ามาเป็นผู้ช่วยผู้พิพากษาอันดับที่ 103 แต่ได้ออกไปเป็นอันดับที่ 1 (ไชโย) คงไม่มีใครอยากเป็นอันดับที่ 2 ธรรมดาครับมีพบย่อมมีจาก เสียดายนิดนึงที่ไม่ค่อยได้ติดต่อกับเพื่อนๆส่วนใหญ่ ขอโทษด้วยที่ไม่ได้ไปงานเลี้ยงรุ่น ด้วยคิดว่าเพื่อนๆคงไม่สนใจ แต่ผมคิดผิด เห็นได้ชัดเมื่อเกิดเหตุกับผม เพื่อนๆหลายคนมาให้กำลังใจ ซื้อของมาให้กิน พาไปกินข้าวพา ไปกินเหล้า ช่วยฝากฝังให้อยู่ดีๆ หาเพื่อนใหม่ให้ก็มี (นะ) ความเป็นเพื่อนๆนี่ก็แปลก ไม่พบเจอกันตั้งนานแต่เมื่อพบก็สนิท ขอบคุณในความรักความห่วงใยที่เพื่อนๆมีให้ผมนะครับ หากมีสิ่งใดที่ผมเคยทำให้เพื่อนๆไม่สบายใจหรือไม่พอใจ ผมขอโทษมา ณ ที่นี้ (ชาตินี้จะไม่ทำอีกแล้ว)

                 ชีวิตคือการเดินทาง เส้นทางบนโลกในปัจจุบันของผมได้ขาดลงแล้ว ยินดีกับผมด้วย ผมได้ไปก่อน เล่ากันว่าบนสวรรค์ 1 วัน เท่ากับ 1 ปีบนโลกมนุษย์ ถ้าไม่คลาดเคลื่อน นี่อีกไม่กี่วันเราก็เจอกันอีกแล้วล่ะสิ ช่วงนี้ผมโสด ระหว่างรอเมียตามขึ้นมา ผมไปคุยเล่นกับนางฟ้าก่อนนะครับ ลาก่อนเพื่อนๆที่รักทุกท่าน

 

                 ด้วยรักและผูกพัน
                 (นายคณากร เพียรชนะ)
                 เพื่อนในผู้พิพากษารุ่นที่ 46

 

 

 

อีกฉบับ จดหมายลา "ผู้พิพากษาคณากร" เขียนถึงเพื่อนรุ่น 46

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ